Festival Asian 2019 'Kỳ diệu phương Đông'

04:09 | 18/06/2019
Ngày 15/06/2019, tại Công viên Borisova, Thủ đô Sofia, Đại sứ quán Việt Nam cùng 15 đại sứ quán các nước châu Á tại Bungari đã tham gia Chương trình Festival Asian 2019 với chủ đề 'Kỳ diệu phương Đông'.
Festival Asian 2019 'Kỳ diệu phương Đông'

Chương trình "Kỳ diệu phương Đông" nhằm giới thiệu quảng bá văn hóa truyền thống, vẻ đẹp đất nước con người và gây quỹ từ thiện cho thành phố Sofia (Bungari). Phó Tổng thống Bungari Iliana Yotova, các quan chức Chính phủ và đại diện Thành phố Sofia đã đến dự và khai mạc sự kiện. Festival Asian được tổ chức theo ý tưởng của Đại sứ quán Việt Nam và Indonesia từ năm 2017 đang trở thành sự kiện thường niên ý nghĩa, năm nay đã thu hút tới hơn 10 nghìn người tham dự.

Festival Asian 2019 'Kỳ diệu phương Đông'

Trong không khí ngày hội sôi động của các nước châu Á, không gian giới thiệu Việt Nam được bố trí độc đáo, kết hợp giữa triển lãm tranh với trưng bày các sản phẩm tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ truyền thống nổi tiếng (mũ, nón, tranh thêu, 3D…), giới thiệu văn hóa ẩm thực và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Bungari (trình diễn áo dài, múa nón, múa quạt…), tạo được điểm nhấn, thu hút sự chú ý của đông đảo khách thăm quan. Đặc biệt, sau lễ khai mạc, Phó Tổng thống Iliana Yotova đã đến thăm không gian Việt Nam, thể hiện ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam và các sản phẩm trưng bày tại Festival lần này.

Ban tổ chức và các sứ quán đã ghi nhận và đánh giá cao thành công của sự kiện, đóng góp giúp đỡ những người bị khuyết tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người nghèo và cứu trợ thiên tai cho Bungari.

Nguồn: VOV