Gặp mặt những người Việt Nam được đào tạo tại Ba Lan

15:29 | 25/06/2018
Một cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa các lưu học sinh, nghiên cứu sinh, thực tập và đào tạo nghề Việt Nam tại Ba Lan những năm 1968 vừa được tổ chức tại thủ đô Warszawa.
Gặp mặt những người Việt Nam được đào tạo tại Ba Lan

Sau 50 năm gặp lại, kỷ niệm về những năm tháng buồn vui, khó khăn của du học sinh Việt Nam ngày đó đã được sống lại trong từng thành viên tham gia chương trình.

Khóa lưu học sinh Việt Nam sang Ba Lan năm 1968 có 3 đoàn với hơn 150 người, một số đã ở lại Ba Lan sau vài năm tốt nghiệp, còn phần lớn là trở về Việt Nam. Sau 50 năm, hơn 20 người trong số nhóm trở về Việt Nam đã góp mặt tại buổi hội ngộ, họ mang theo cả những tình cảm, món quà của những người ở nhà gửi đến bạn bè cũ. Những con người đã hơn 60-70 tuổi giờ đây dường như quên đi cả tuổi tác, khi hồi tưởng về những năm tháng thanh xuân gắn bó với Ba Lan.

Đây là lần thứ ba các cựu lưu học sinh, nghiên cứu sinh, thực tập sinh tại Ba Lan tổ chức liên hoan gặp mặt. Nhân dịp này, đại diện Đại sứ quán cùng một số tổ chức cộng đồng cũng đã có món quà tặng và lời chúc mừng đến các lưu học sinh bởi những đóng góp của họ vào cầu nối thắt chặt tình hữu nghĩ giữa hai bên và góp phần sự phát triển của hai đất nước.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN