Giao lưu văn nghệ cộng đồng tại Cộng hòa Liên bang Đức - tự hào âm nhạc truyền thống Việt Nam

08:28 | 15/11/2019
Trong thời gian một ngày, gần 80 tiết mục đã được biểu diễn. Mọi người rất hào hứng và đề xuất nên kéo dài thời gian thành 2 ngày cho sự kiện lần sau.
Giao lưu văn nghệ cộng đồng tại Cộng hòa Liên bang Đức - tự hào âm nhạc truyền thống Việt Nam

Ngày 10/11, tại Thành phố Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức diễn ra chương trình Giao lưu văn nghệ của cộng đồng người Việt Nam trên toàn Cộng hòa Liên bang Đức. Chương trình do Hội yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đăng cai tổ chức.

Đây là lần thứ 2 chương trình Giao lưu văn nghệ cộng đồng được tổ chức, thu hút đông đảo các cá nhân, hội đoàn đến từ các vùng miền trên toàn nước Đức. Phát biểu tại sự kiện, bà Hoàng Thị Dư, Người sáng lập và là Chủ tịch hội những người yêu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cho biết: “Mục đích của Hội chúng tôi là nơi quy tụ những người yêu nghệ thuật dân tộc, nhằm bảo tồn, phát triển và gìn giữ, phổ biến nghệ thuật truyền thống của VN đến với bà con nơi xa xứ, cũng như bạn bè thế giới. Sau gần 1 năm kể từ khi thành lập, đây là lần thứ 2 chúng tôi tổ chức sự kiện giao lưu, và nhận được sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng. Trong thời gian 1 ngày, gần 80 tiết mục đã được biểu diễn. Mọi người rất hào hứng và đề xuất nên kéo dài thời gian thành 2 ngày cho sự kiện lần sau. Đó là điều mà chúng tôi rất vui mừng, là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng duy trì hoạt động Hội”.

Chương trình Giao lưu văn nghệ cộng đồng tại CHLB Đức – tự hào âm nhạc truyền thống Việt Nam - ảnh 2

Bà Hoàng Thị Dư, người sáng lập và là Chủ tịch hội những người yêu văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức 

 

Mở đầu chương trình, tốp ca đã hát vang những giai điệu rộn ràng của bài “Mừng hội hoa bông”, với màn múa quạt duyên dáng, uyển chuyển đã mang lại không khí tưng bừng của ngày hội. Tiếp đó, những tiết mục đa dạng với các thể loại âm nhạc, từ dân ca truyền thống tới hiện đại, đều được các diễn viên thể hiện đầy nhiệt huyết và người xem ủng hộ hết mình.

Các chị em trong Hội phụ nữ Việt nam tại thành phố Dresden và nhóm múa thành phố Meißen đã tham gia 3 tiết mục ấn tượng. Trong tiếng nhạc vui tươi, tiếng trống, tiếng mõ hoà quyện với tiếng hát ngọt ngào, Cô đôi Thượng Ngàn xuất hiện thật sinh động mà không kém phần trang nghiêm, thanh khiết. Những đóa hoa sen hồng cùng những lá sen xanh mướt, thoắt ẩn, thoắt hiện cùng với vũ điệu mềm mại của các chị em trong đội múa Meißen đã làm nên một vườn sen, một làn hương sen khó phai trong lòng người thưởng thức…

Chương trình Giao lưu văn nghệ cộng đồng tại CHLB Đức – tự hào âm nhạc truyền thống Việt Nam - ảnh 3

Tiết mục Cô đôi Thượng Ngàn

Bà Đặng Bích Lan, Chủ tịch câu lạc bộ phụ nữ Việt Nam tại Dresden và vùng lân cận chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được tham gia một sân chơi chung cho toàn thể các anh chị em cộng đồng trên toàn Liên bang Đức. Chúng ta không chỉ được thỏa mãn niềm đam mê, trách nhiệm đối với văn hóa dân tộc, được giao lưu, kết nối yêu thương giữa những người xa xứ, mà còn là dịp để giới thiệu nét đẹp của quê hương Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Điều đặc biệt, qua những sự kiện như thế này, lớp trẻ thế hệ thứ 2, thứ 3 trong cộng đồng sẽ thêm hiểu, thêm yêu truyền thống văn hóa cội nguồn của dân tộc”.

 

Nguồn: VOV