Hai nữ họa sỹ gốc Việt tham gia triển lãm tập thể quốc tế tại Pháp

09:34 | 18/02/2020
Tham dự có bảy chục nghệ sỹ đã trình bày triển lãm tranh, tượng và các công trình nghệ thuật cá nhân, trong đó có hai nữ họa sỹ gốc Việt là Nam Trân và Lệ Thu của Việt Nam.
Hai nữ họa sỹ gốc Việt tham gia triển lãm tập thể quốc tế tại Pháp

Cuối tuần qua, tại Hội trường Blancs Manteaux số 48 phố Vieille du Temple thuộc Tòa thị chính quận 4 Paris, Hội họa sỹ khu Marais đã tổ chức triển lãm tranh tập thể lần thứ 22 cho các thành viên. Triển lãm được Tòa thị chính quận 4 Paris bảo trợ tổ chức. Tham dự có bảy chục nghệ sỹ đã trình bày triển lãm tranh, tượng và các công trình nghệ thuật cá nhân, trong đó có hai nữ họa sỹ gốc Việt là Nam Trân và Lệ Thu của Việt Nam. Đây là Triển lãm thường niên đã được diễn ra từ 22 năm nay. Đợt triển lãm bắt đầu từ ngày 13/2 và sẽ kéo dài đến hết ngày 23/2.

Triển lãm nhằm tôn vinh các tác giả có tên tuổi, cùng lúc tìm kiếm và khuyến khích các tài năng trẻ. Các bức tranh chân dung, trừu tượng, phong cảnh và xuất hiện cả các bức tranh dán, và không ít các tác phẩm điêu  khắc với nhiều chất liệu khác nhau.

Bà Graciela Grimaldi – chủ tịch Hội đánh giá về hai nghệ sỹ gốc Việt tham gia đợt triển lãm "Đó là những phụ nữ tuyệt vời và có tài năng, là Nguyễn Nam Trân và Lệ Thu Imbert. Về tranh của họ, ví như Nam Trân, bà ấy có tính cách mạnh, những tranh của bà ấy luôn sử dụng gam màu mạnh, có nhiều sức sống, cùng lúc vừa nhẹ nhàng, chứa đựng nhiều bí ẩn. Đó là phong cách trừu tượng nên mỗi người xem có thể tự tìm cho mình ý nghĩa trong đó. Phải nói là tranh của Nam Trân có rất nhiều thứ phải suy ngẫm. Lệ Thu thì triển lãm ít hơn bà Nam Trân. Nơi tác phẩm của bà ấy, chúng ta cũng sẽ thấy được sự sống động, mang nhiều nữ tính. Đó là những tác phẩm tinh tế và rất nhạy cảm. Theo tôi, cả hai nữ họa sỹ gốc Việt đều có những tác phẩm ấn tượng. Tôi thành thực hoan nghênh họ."

Khách tham quan trước các tác phẩm của hai nghệ sỹ gốc Việt

Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại Triển lãm rất đa dạng về thể thức và đề tài, không phân biệt đẳng cấp và quốc tịch của tác giả. Triển lãm nhằm tôn vinh các tác giả có tên tuổi, cùng lúc tìm kiếm và khuyến khích các tài năng trẻ. Các bức tranh chân dung, trừu tượng, phong cảnh và xuất hiện cả các bức tranh dán, và không ít các tác phẩm điêu  khắc với nhiều chất liệu khác nhau. Một số họa sỹ trong triển lãm đã có tên tuổi, đã nhận được các giải thưởng của thành phố và đã đi triển lãm khắp nơi trên thế giới.  

Họa sỹ Nguyễn Nam Trân – Họa sỹ Pháp gốc Việt bày tỏ "Lần này, tôi trưng bày ba bức tranh mà tôi vừa hoàn thành tại đợt triển lãm của Hội Họa sỹ khu Marais để ca ngợi hành tinh, trái đất của chúng ta. Tôi muốn lột tả vẻ đẹp của hành tinh chúng ta, trong đó càng ngày càng có ít rác thải. Tôi muốn chứng minh rằng khắp nơi trên trái đất, đều có thể sẽ rất đẹp. Chính vì thế mà trong tranh của tôi có rất nhiều màu sắc, hơi rực rỡ, với những màu xanh lam, vàng cam, đỏ vàng… Những "màu sắc cho thấy rằng trái đất rất đẹp, ta cần phải tôn trọng nó và tôn trọng môi trường.

 

Ban tổ chức tôn trọng Vũ trụ của mỗi họa sỹ và để họ tự trau dồi và thoải mái phát triển sự sáng tạo, theo phong cách và thị hiếu của mỗi người. Mỗi họa sỹ đều có thế giới của riêng mình và có những kỹ thuật và phong cách vẽ khác nhau, tạo nên một phòng tranh thực sự đa dạng, nhiều sắc màu, có sự thu hút cao. 

Nguồn: VTV4.VTV.VN