Hình ảnh 'Áo lụa' Việt Nam chinh phục khán giả xứ sở Bạch Dương

09:02 | 11/06/2019
Ngày 10/6, lần đầu tiên khán giả tại Nga đã được chiêm ngưỡng buổi trình diễn bộ sưu tập áo dài của tác giả-nhà thiết kế Việt Nam Đặng Thị Minh Hạnh.
Hình ảnh 'Áo lụa' Việt Nam chinh phục khán giả xứ sở Bạch Dương

Chương trình được tổ chức trong khuôn khổ năm chéo Việt Nam tại Liên bang Nga và Liên bang Nga tại Việt Nam, hướng tới những ngày nước Nga. Sự kiện đã thu hút sự chú ý của những người yêu nghệ thuật Nga, giới nghiên cứu Việt Nam, báo chí và người dân tại Matxcova.

Bộ sưu tập được chia thành ba phần, đưa người xem đi từ những cảm quan cơ bản về chiếc áo dài Việt đến một nét tinh tế độc đáo khi áo dài kết hợp với hoa văn dân tộc ít người,  và kết ở sự giao thoa trân quý giữa mĩ cảm xứ Nga với tinh hoa xứ Việt.

Tại buổi trình diễn, Đại diện Bảo tàng quốc gia phương Đông Matxcova cho biết, năm ngoái nhân dịp tròn 100 năm tuổi, Bảo tàng đã tổ chức triển lãm về vẻ đẹp của cô gái phương Đông từ nhiều miền đất trên thế giới. Áo dài đã được chọn để thể hiện vẻ đẹp của khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy Áo dài Việt một lần nữa vươn ra ngoài dải đất hình chữ S đến với nhiều châu lục, nhiều nền văn hóa khác nhau, tự tin trở thành vị đại sứ văn hóa thanh cao mà gần gũi.

 

Nguồn: TTXVN