Hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Malaysia

11:24 | 20/10/2019
Cuộc thi “Duyên dáng áo dài” đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng người Việt cũng như gây ấn tượng tốt đẹp trong con mắt bạn bè người Malaysia.
Hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Malaysia

Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, tối 19/10, Đại sứ quán Việt Nam và Câu lạc bộ Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Duyên dáng áo dài” dành cho các chị em trong cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây.

Do đây là lần đầu tiên tổ chức, nên quy mô cuộc thi còn khiêm tốn với 20 thí sinh tham dự. Tuy nhiên, cuộc thi đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng người Việt cũng như gây ấn tượng tốt đẹp trong con mắt bạn bè người Malaysia.

Ngay từ trưa ngày 19/10, khuôn viên Viện Tim quốc gia Malaysia, nơi diễn ra sự kiện, đã tràn ngập những tà áo dài Việt Nam. Không chỉ các thí sinh mà hầu như toàn bộ các chị em phụ nữ người Việt đến tham dự sự kiện nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đều diện áo dài với đủ sắc màu. Hình ảnh khác thường này tại bệnh viện đã gây chú ý đặc biệt.

Một số người dân Malaysia cho biết họ đã nghe nói về áo dài Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên họ được trực tiếp nhìn thấy nhiều người mặc loại trang phục này như vậy.

Họ đánh giá áo dài Việt Nam rất ấn tượng, kín đáo mà vẫn tôn được vẻ đẹp của người phụ nữ. Nhiều phụ nữ Malaysia còn tỏ ý muốn được thử mặc áo dài.

Trong số 20 thí sinh tham dự cuộc thi, phần lớn đến từ thủ đô Kuala Lumpur, bên cạnh một số ít chị em đến từ các bang khác, như Penang, Pahang...

Chị Yến Linh, thí sinh có chồng là người Malaysia và đang kinh doanh tại bang Pahang, bày tỏ niềm tự hào khi được khoác chiếc áo dài quê hương lên người.

Các thí sinh trong phần thi áo dài. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Thí sinh HNghia Rcam đến từ Tây Nguyên, là bạn thân của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê, tỏ ra rất xúc động nên khá run khi trả lời câu hỏi ứng xử. Tuy vậy, chị cũng có chung cảm giác tự hào, vui sướng khi được mặc lên người chiếc áo dài dân tộc.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao hai giải nhất, hai giải nhì và hai giải ba cho các thí sinh thuộc hai lứa tuổi dưới 30 và trên 30.

Tất cả các thí sinh, kể cả những người chưa được giải, đều có chung cảm nhận hạnh phúc và tự hào, đồng thời bày tỏ sự trân trọng, cám ơn Đại sứ quán và Câu lạc bộ phụ nữ đã có hành động quan tâm, động viên đối với các chị em.

Hai thí sinh (đứng giữa) đoạt giải cao nhất cuộc thi. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+)

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, các hoạt động văn nghệ đã được tổ chức với sự tham dự của các bà con trong cộng đồng cũng như cán bộ nhân viên Đại sứ quán. Ngoài mục đích tôn vinh người phụ nữ, đây cũng là dịp để ban tổ chức tổng kết, đánh giá lại các hoạt động của câu lạc bộ phụ nữ sau 5 năm đi vào hoạt động cũng như 3 năm thành lập lớp dạy tiếng Việt cho con em cộng đồng.

Theo bà Trần Thị Chang, chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ, các hoạt động này đã góp phần quan trọng vào việc gắn kết tình cảm cộng đồng, duy trì phong tục, văn hóa dân tộc trong cộng đồng bà con người Việt tại Malaysia. Đồng thời, đây cũng là cầu nối gắn kết cộng đồng với quê hương đất nước./.

Nguồn: TTXVN