Hội Hà Nội tôi yêu tổ chức gặp mặt tại Cộng hòa Liên bang ĐứC

14:23 | 12/10/2018
Đây là sự kiện thường niên, giúp người Việt tại Đức cùng nhau hướng về thủ đô, ôn lại kỷ niệm về những năm tháng sống và làm việc tại Hà Nội.
Hội Hà Nội tôi yêu tổ chức gặp mặt tại Cộng hòa Liên bang ĐứC

Hơn 200 anh chị em người Việt Nam cùng gia đình từ nhiều vùng của nước Đức đã tới tham dự buổi gặp mặt. Sau bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch hội Hà Nội tôi yêu, những bài hát điệu múa ngợi ca Hà Nội của các nghệ sĩ và các cháu thiếu nhi đã được trình diễn. Sôi nổi nhất là phần giao lưu với những câu hỏi về lịch sử, văn hóa và sự phát triển ngày nay của Hà Nội, qua đó đã tăng cường thêm sự hiểu biết và niềm tự hào đối với thủ đô ngàn năm văn hiến.

Cũng trong buổi gặp mặt, Hội đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho các cháu thiếu nhi có thành tích học tập xuất sắc nhất trong năm học vừa qua, nhằm động viên khuyến khích các cháu tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

 

Hội Hà Nội tôi yêu được thành lập ngày 10/10/2010 tại Leipzig, Cộng hòa Liên bang Đức, bao gồm những người đã từng sống, làm việc tại Hà Nội và có tình yêu với thủ đô. Hội được thành lập nhằm tăng cường sự hiểu biết và xây dựng tình đoàn kết giữa các hội viên, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng nhau chăm lo cho con cháu trưởng thành và thành đạt trên nước Đức, hướng con cháu luôn có tình yêu với Tổ quốc Việt Nam và thủ đô Hà Nội.

Ngày 9/10 vừa qua, tại ủy ban quận IX thủ đô Budapest Hungary đã diễn ra lễ trao quyết định đặc cách quốc tịch của tổng thống Hungary dành cho nghệ sĩ Opera Ninh Đức Hoàng Long. Tham dự buổi lễ có ông Vét xe to mát - trợ lý của Tổng thống Hungary và Ông Bác sờ coi I za nốp, quận trưởng quận 9.

Nguồn: VTV4.VTV.VN