Khánh thành trường học Việt Nam tặng Lào

08:15 | 12/11/2018
Công trình trường Phổ thông Trung học Sithanaxay là quà tặng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm Lào tháng 11/2016.
Khánh thành trường học Việt Nam tặng Lào

Sau hơn 1 năm khẩn trương thi công, Trường Phổ thông Trung học Sithanaxay, tỉnh Bolikhamxay - Lào đã được khánh thành và đưa vào sử dụng vào sáng 11/11.

Với kinh phí 30 tỉ đồng, trường được xây dựng 4 tầng khang trang gồm 8 phòng học, 2 phòng thí nghiệm, 8 phòng làm việc cho giáo viên, khu nhà vệ sinh, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy.


khanh thanh truong o lao - qua tang cua tbt chu tich nuoc nguyen phu trong hinh 2
Lễ cắt băng khánh thành Trường Phổ thông Trung học Sithanaxay, tỉnh Bolikhamxay - Lào.
 

Các phòng học, phòng làm việc được trang bị đầy đủ bàn, ghế, tủ đựng tài liệu và các thiết bị, dụng cụ thí nghiệm phục vụ học tập, nghiên cứu, giảng dạy. Nhà thầu thi công là Tổng Công ty hợp tác kinh tế - Quân khu 4 đã nỗ lực xây dựng công trình đúng tiến độ, đạt chất lượng cao nhất.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bolikhamxay đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và cảm ơn chân thành tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ông khẳng định ngôi trường là món quà vô giá và có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện sự quan tâm sâu sát của hai Đảng, hai Nhà nước, đối với sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực kế tục, cho đất nước Lào và cam kết sẽ đưa công trình vào phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của con em trong tỉnh một cách có hiệu quả tốt nhất, xứng đáng với món quà của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam.

Theo VTV, VOV

Nguồn: VTV4.VTV.VN