Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Vương quốc Anh

01:31 | 11/12/2019
Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác quốc phòng với hơn 80 quốc gia, luôn tích cực tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động hợp tác quốc phòng, an ninh khu vực và quốc tế.
Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Vương quốc Anh

Đại tá Võ Văn Thành, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Anh giới thiệu lịch sử chiến đấu, trưởng thành đầy vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ảnh: Đình Thư/TTXVN

Ngày 09/12, tại London, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại tá Võ Văn Thành, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Anh, giới thiệu lịch sử chiến đấu, trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam qua chặng đường 75 năm phát triển với nhiều thành tựu và chiến công. Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác quốc phòng với hơn 80 quốc gia, luôn tích cực tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động hợp tác quốc phòng, an ninh khu vực và quốc tế, đặc biệt là các sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ).

Kể từ khi ký bản ghi nhớ đầu tiên về hợp tác quốc phòng năm 2011, quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam – Anh đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên. Bộ Quốc phòng Anh hiện là một trong những đối tác hàng đầu của Bộ Quốc phòng Việt Nam, nhất là về đào tạo ngôn ngữ và huấn luyện bổ sung cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam.

Nguồn: VOV