Lễ hội đèn lồng Hội An tại Đức

13:08 | 25/08/2019
Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode là cầu nối cho mối quan hệ giữa hai thành phố và làm tăng cường sự quan tâm, hiểu biết của nhân dân TP. Wernigerode với TP. Hội An. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Hội An sâu rộng hơn.
Lễ hội đèn lồng Hội An tại Đức

Người dân Đức thích thú với đèn lồng Hội An. - Ảnh do TP Hội An cung cấp.

Chiều 24/8, thành phố Hội An cho biết, Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode, Đức vừa chính thức khai mạc tại quảng trường Marktplatz vào chiều 23/8.
 
Lễ hội có sự hiện diện của đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Số hóa bang Sachsen-Anhalt Willingmann, Thị trưởng TP. Wernigerode Peter Gaffet và đông đảo người dân, du khách tại TP. Wernigerode.
 
Đoàn đại biểu và nghệ sĩ Hội An do ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An dẫn đầu đã mang đến lễ hội một chương trình nghệ thuật đầy màu sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất Quảng Nam và Hội An cùng các món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam đã để lại trong lòng khán giả thành phố Wernigerode nhiều ấn tượng tốt đẹp.
 
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Số hóa bang Sachsen-Anhalt đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa giữa hai TP. Hội An và Wernigerode trong nhiều lĩnh vực.
 
Ông hi vọng mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai theo hướng bền vững, đúng tiêu chí của giải thưởng "Phát triển đô thị bền vững quốc gia Đức năm 2019" mà hai Thành phố đã có vinh dự được nhận cùng nhau cho mối quan hệ kết nghĩa.
 
Kéo dài từ 23-25/8, Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 2 tại Wernigerode sẽ là cầu nối cho mối quan hệ giữa hai thành phố và làm tăng cường sự quan tâm, hiểu biết của nhân dân TP. Wernigerode với TP. Hội An. Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Hội An sâu rộng hơn.
 
Trước đó, tại tòa thị chính thành phố, đại diện lãnh đạo TP. Hội An và Wernigerode đã có buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong giai đoạn 5 năm đến.

Nguồn: Chinhphu.vn