Nam du học sinh Việt sở hữu thành tích đáng nể tại Singapore

15:35 | 25/06/2018
Giành học bổng toàn phần của trường Saint - Joseph's Institution International khi còn là học sinh lớp 8, Đỗ Hoàng Nam Hiếu đã đi du học tại Singapore từ bậc trung học phổ thông. Em giành nhiều thành tích ấn tượng khi học tập tại quốc đảo sư tử.
Nam du học sinh Việt sở hữu thành tích đáng nể tại Singapore

Sinh năm 2000, Đỗ Hoàng Nam Hiếu hiện là học sinh lớp 12 trường Saint-Joseph's Institution International. Năm 2014, khi còn là học sinh lớp 8 trường Hà Nội  Amsterdam,Nam Hiếu được nhiều người biết đến là thí sinh nhỏ tuổi nhất giành học bổng toàn phần Saint-Joseph's Institution International cho ba năm trung học phổ thông.

Trong quá trình du học tại Singapore, cựu học sinh trường chuyên Hà Nội  Amsterdam sở hữu loạt thành tích học tập đáng nể. Em giành huy chương Vàng kì thi Olympic Toán học Singapore năm 2016, huy chương Bạc kì thi Olympic Toán học Singapore năm 2016. Em từng lọt top 5% số người đạt điểm cao của cuộc thi Toán Fermat quốc tế dành cho lớp 11. Tuy nhiên với Nam Hiếu, có lẽ hoạt động cộng đồng mới là thứ em tự hào nhất trong bộ hồ sơ cá nhân. Em thể hiện khả năng toàn diện của mình khi tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa đa dạng.

Trong dịp nghỉ hè về nước này, em là Trưởng Ban tổ chức hội thảo "Think Singapore". Tại đây, Hiếu và các bạn Việt Nam cũng đang sống và học tập tại đảo quốc sư tử cùng nhau chia sẻ thông tin, kinh nghiệm bản thân cho các bậc phụ huynh và các em học sinh trung học cơ sở về quá trình chuẩn bị thi học bổng, môi trường học tập và nền giáo dục ở Singapore cũng như những định hướng đại học sau này.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN