Nghiên cứu sinh trẻ gốc Việt làm giám khảo cuộc thi Olympic toán quốc tế

15:36 | 10/08/2018
Nghiên cứu sinh trẻ Trần Bạch Hải sinh năm 1995, đang theo học chương trình tiến sĩ của Đại học tổng hợp Chicago vừa được mời tham gia vào Hội đồng chấm thi của Cuộc thi Olympic Toán quốc tế tổ chức tại Rumani.
Nghiên cứu sinh trẻ gốc Việt làm giám khảo cuộc thi Olympic toán quốc tế

Đam mê Toán học từ nhỏ, tính đến thời điểm hiện tại, chàng thanh niên kiều bào Rumaini này đã dành được hơn 40 huy chương ở các kỳ thi khu vực và quốc tế.

Ở Thủ đô Bucharest (Romania), cái tên Trần Bạch Hải dường như không còn quá xa lạ. Năm 2013, Hải đã tham gia cuộc thi Olympic Toán quốc tế với tư cách là một trong 6 thành viên của đội tuyển Romania. Trong cuộc thi năm ấy, Hải là thí sinh duy nhất có nguồn gốc nước ngoài.

Hải cũng từng đạt Huy chương Vàng cuộc thi toán học khu vực châu Á tại Philippines; Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Toán khu vực các nước ở vùng bán đảo Balkan, Huy chương Bạc cuộc thi Olympic Toán khu vực Balkan…

Trong tháng 7 vừa qua, Hải được đích thân trưởng đoàn của Romania mời về Ban chấm thi trong cuộc thi Cuộc thi Olympic Toán quốc tế.Trần Bạch Hải chia sẻ, dù mang quốc tịch Romania, anh vẫn mong muốn sẽ được quay trở lại Việt Nam khi 40 tuổi.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN