Người Việt Nam tại CH Czech và Ba Lan phát động ủng hộ đồng bào miền Trung

12:22 | 20/10/2020
Chỉ trong chưa đầy một ngày, Hội đã quyên góp được tổng số tiền hơn 300 nghìn Korun (tương đương hơn 300 triệu đồng).
Người Việt Nam tại CH Czech và Ba Lan phát động ủng hộ đồng bào miền Trung

Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech tổ chức Lễ phát động ủng hộ vì miền Trung thân yêu. - Ảnh: Hải Đăng/ PV VOV tại Czech

Ngày 19/10, tại Trung tâm thương mại SAPA ở Thủ đô Praha, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech tổ chức Lễ phát động ủng hộ vì miền Trung thân yêu và vì người nghèo năm 2020 với mục đích hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, nhất là khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hội kêu gọi Ban chấp hành hội, các chi hội, hội viên tập thể và toàn thể bà con trong cộng đồng cùng quyên góp tài chính ủng hộ miền Trung thân yêu và những hoàn cảnh đang rất khó khăn tại quê nhà.

Chỉ trong chưa đầy một ngày, các chi hội người Việt Nam tại khắp các tỉnh, thành phố trên toàn CH Czech, các hội đồng hương và các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng đã nhanh chóng hưởng ứng, nhiệt tình đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung, với tổng số tiền hơn 300 nghìn Korun (tương đương hơn 300 triệu đồng). Chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ do Hội người Việt Nam phát động sẽ tiếp tục được triển khai trong những ngày tới.

Toàn cảnh buổi lễ. - Ảnh: Hải Đăng/ PV VOV tại Czech

Cũng trong ngày 19/10, Hội người Việt Nam tại Ba Lan phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Với mong muốn chia sẻ sự mất mát, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Ba Lan kêu gọi toàn thể bà con cộng đồng, các cá nhân, tổ chức và công ty... làm từ thiện, giúp đỡ người dân miền Trung đang là nạn nhân của lũ lụt.

Nguồn: VOV