Người Việt tại Ba Lan quyên góp hỗ trợ vùng dịch Covid-19 tại Việt Nam

08:45 | 18/02/2020
12 nghìn khẩu trang, 200 chai nước sát trùng và 200 hộp vitamin cho trẻ em là số hàng hỗ trợ vừa được Hội người Việt Nam tại Ba Lan trao cho chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc vào sáng 18/02 tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Người Việt tại Ba Lan quyên góp hỗ trợ vùng dịch Covid-19 tại Việt Nam

Với sự chứng kiến của ông Nguyễn Hoành Năm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, bà Nguyễn Việt Triều, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã trao cho bà Nguyễn Thị Sâm, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc số hàng hỗ trợ trên.

Đây là đợt hàng hỗ trợ lần thứ 2 của Hội người Việt Nam tại Ba Lan quyên góp, thu mua từ các nước Châu Âu để kịp thời chuyển về Việt Nam chung tay cùng các cơ quan chức năng, chung tay với tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và người dân xã Sơn Lôi nói riêng phòng chống dịch COVID 19.

Trước đó, ngày 14/2, lô hàng đợt 1 gồm 16.000 khẩu trang y tế cũng đã được trao tặng cho tỉnh nhằm hỗ trợ nhân dân vùng có dịch phòng, chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19).

Ngày 14/2, tại Thành phố Vĩnh Yên, Uỷ ban nhà nước về người VN ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp cùng Đại sứ quán và Hội người Việt tại Ba Lan tổ chức trao tặng 16.000 khẩu trang y tế (đợt 1) cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm hỗ trợ nhân dân vùng có dịch phòng chống dịch virus corona. (Ảnh: Baoquocte)

Bà Nguyễn Việt Triều cho biết, bà con người Việt tại Ba Lan vẫn đang tiếp tục tổ chức quyên góp tài chính, thu mua khẩu trang tại Châu Âu để nhanh chóng chuyển về trong nước khoảng 40 nghìn khẩu trang trong các đợt tiếp theo, đồng hành cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch COVID19.

Nguồn: VTV4.VTV.VN