Người Việt tại Lào cầu siêu, tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

14:10 | 25/09/2018
Tối 23/9, tại chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane (Lào), hàng trăm tăng ni, phật tử, cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại thủ đô Vientiane đã dự lễ cầu siêu, tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Người Việt tại Lào cầu siêu, tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Tham dự lễ cầu siêu còn có các nhà sư Lào đến từ Liên minh Giáo hội Phật giáo Lào tại thủ đô Vientiane. Tại buổi lễ, Thượng toạ Thích Minh Quang, Trụ trì chùa Phật Tích Lào, đã ôn lại công đức của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Thượng toạ Thích Minh Quang cho biết đã thành truyền thống, năm nào Chủ tịch nước cũng gửi thư chúc Tết trung thu tới thiếu nhi nhi đồng ở cả trong và ngoài nước. Năm nay trước khi qua đời, Chủ tịch nước cũng đã gửi thư chúc Tết trung thu tới các cháu thiếu nhi, nhi đồng, thể hiện sự quan tâm đặc biệtcủa Chủ tịch nước đối với thế hệ trẻ.

Thượng toạ Thích Minh Quangkhẳng định Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi để lại tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn đối với tăng ni, phật tử và cộng đồng người Việt ở thủ đô Vientiane nói riêng và ở trên cả nước Lào nói chung.

Trong không khí trang nghiêm, chư tăng hai nước Lào  Việt, các phật tử vàcộng đồng người Việt ở thủ đô Vientiane đã cùng cầu nguyệncầu mong Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tịnh độ, siêu thoát.

Sau lễ cầu siêu, tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang,tăng ni, phật tử chùa Phật Tích đã tổ chức Tết trung thu 2018 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc ở thủ đô Vientiane.

Nhân dịp này, tăng ni, phật tử chùa Phật Tích đã trao 350 phần quà cho các em học sinh ngườiLào bị ảnh hưởng của sự cố vỡ đập thuỷ điện Sepien Senamnoy, tỉnh Attapue.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN