Người Việt tại Lào tổ chức Đại Lễ Vu Lan báo hiếu

13:52 | 12/08/2022
Sáng 12/8 (tức ngày 15/7 âm lịch), tại chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane (Lào) đã diễn ra Đại lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2566 với sự tham dự của đông đảo các chư tăng, ni, phật tử Lào và Việt Nam.
Người Việt tại Lào tổ chức Đại Lễ Vu Lan báo hiếu

Các em học sinh Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du tham dự buổi lễ với mong muốn được hiểu hơn về ý nghĩa Vu lan báo hiếu.

Đây là hoạt động thường niên do chùa Phật Tích tổ chức nhằm gìn giữ văn hoá truyền thống trong đời sống văn hoá của cộng đồng người Việt tại Lào đồng thời cũng là dịp để bà con Phật tử bày tỏ tấm lòng hiếu kính đối với các bậc sinh thành.

Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Phật Tích được tổ chức với các nghi thức truyền thống của cả Phật giáo Lào và Việt Nam. Điều này đã phần nào cho thấy mối quan hệ đặc biệt và sự gắn kết chặt chẽ của chư tăng, ni, phật tử hai nước Lào và Việt Nam.

Đông đảo các chư tăng, ni, phật tử Lào và Việt Nam tham dự Lễ Vu lan tại chùa Phật Tích thủ đô Vientiane (Lào)

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Quang, trụ trì chùa Phật Tích đã nhắc lại lịch sử nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của ngày Lễ Vu Lan trong đạo Phật. Theo Thượng tọa Thích Minh Quang, Lễ Vu Lan báo hiếu là nét đẹp truyền thống văn hoá tâm linh của mỗi người con đất Việt, đặc biệt là với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tại Lào nói riêng thì đến ngày Lễ Vu Lan báo hiếu càng thổn thức nỗi niềm tri ân báo hiếu đến hai đấng sinh thành.

Thượng tọa Thích Minh Quang cho biết trong dịp Lễ Vu Lan năm nay, chùa Phật Tích thiết lễ cúng dường trai tăng, dâng Pháp Y cầu Quốc Thái dân an, Cha Mẹ hiện tiền được tăng long phúc thọ và cầu siêu cho Cha Mẹ Cửu Huyền Thất Tổ được vãng sinh cực lạc.

Được khánh thành cuối năm 2010 với diện tích hơn 2.000 m2, chùa Phật Tích không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của đông đảo người con đất Việt xa xứ trên đất nước Triệu voi, mà còn là nơi đoàn kết bà con cùng hướng về Tổ quốc thân yêu. Đây cũng là nơi gìn giữ, bảo tồn bản sắc và quảng bá văn hóa của dân tộc Việt tại đất nước Lào anh em./.

Nguồn: VOV