Nhà báo Việt kiều Áo và các tác phẩm văn học

14:44 | 20/02/2019
Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kinh tế, kế toán song với niềm đam mê viết báo, Tiến sỹ Nguyễn Thị Bích Yến đã quyết định đến với nghề này.
Nhà báo Việt kiều Áo và các tác phẩm văn học

Sau khi định cư tại Áo, Tiến sỹ Bích Yến là đại diện của báo Văn nghệ Việt Nam tại Áo và EU và là cộng tác viên của nhiều tờ báo tại Việt Nam. Chị đã công bố hàng nghìn tác phẩm, sản phẩm báo chí, truyền thông; hàng chục tiểu luận và công trình khoa học chung, riêng trong nước và quốc tế; được trao tặng nhiều giải thưởng về văn học, báo chí của Việt Nam và quốc tế.

Là một người hoạt động trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, với niềm đam mê và trách nhiệm của mình, nhà báo Nguyễn Thị Bích Yến đã kết nối bạn bè quốc tế với Việt Nam thông qua các bài báo, tác phẩm văn học và các dự án truyền thông của mình.

Mới đây nhất chị đã cho ra mắt tác phẩm Những mảnh ghép Quân vương - Cuốn sách gồm 86 bài viết, giới thiệu chân dung những nhà hoạt động văn hóa nghệ thuật, những chính khách, những doanh nhân của Việt Nam và thế giới. Những mảnh ghép Quân vương là hành trình thực hiện những cuộc kết nối ý nghĩa của tác giả, kết nối giữa Việt Nam và quốc tế.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN