Phật giáo Việt Nam tại Lào tổ chức đại lễ cầu siêu anh hung liệt sỹ Việt Lào

19:38 | 13/11/2018
Vừa qua tại chùa Bàng Long, thủ đô Viêng-chăn, Lào đã diễn ra Đại lễ cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ Việt Nam - Lào.
Phật giáo Việt Nam tại Lào tổ chức đại lễ cầu siêu anh hung liệt sỹ Việt Lào

Buổi lễ do Ban điều phối Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức.

Trong không khí trang nghiêm, Thượng toạ Thích Thọ Lạc, trụ trì chùa Bàng Long Viêng-chăn đã thay mặt Ban điều phối ôn lại lịch sử đấu tranh và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ 2 đất nước Việt Nam - Lào trong những năm tháng kháng chiến.

Sau phút mặc niệm, các vị cao tăng của 2 Giáo hội Lào và Việt Nam đã cùng cầu nguyện tụng niệm theo nghi thức Phật giáo Nam truyền và Bắc truyền để siêu độ cho anh linh các anh hùng liệt sỹ. Đại lễ cầu siêu cũng là hoạt động thiết thực đầu tiên do Ban điều phối Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào tổ chức, nhằm thúc đẩy công cuộc hoằng pháp ngày càng mạnh mẽ, tăng cường sự hợp tác chặt chẽ giữa hai Giáo hội Việt Nam - Lào, góp phần thể hiện tình cảm của Tăng, Ni và cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Lào đối với công lao của các thế hệ anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do, dân chủ của hai dân tộc anh em.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN