Phật tử Kiev, Ucraina cầu bình an đầu Xuân

14:48 | 20/02/2019
Vừa qua, các gia đình Phật tử từ thành phố Kiev, Bila Tserkva…đã có chuyến hành hương về chùa Trúc Lâm Kharkov dự lễ cầu bình an đầu xuân Kỷ Hợi.
Phật tử Kiev, Ucraina cầu bình an đầu Xuân

Đi chùa đầu năm mới để cầu Phật gia hộ được bình an, cầu phúc thiện, sức khỏe, công việc hanh thông cho mình và người thân, tìm sự tĩnh tâm sau cả năm vất vả lo toan là ước nguyện của không ít gia đình người Việt đang sinh sống, làm việc tại Ucraina.

Buổi lễ cầu cho thế giới hòa bình, đất nước Việt Nam và Ucraina được quốc thái dân an, gia đạo thuận hòa, đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, thành kính với đầy đủ nghi thức của Phật giáo. Dưới sự chủ  trì của Đại đức Thích Quang Điền  Đương nhiệm chùa Trúc Lâm  Kharkov, hơn 40 thành viên có mặt đại diện cho hơn 70 gia đình Phật tử tại Kiev, Bila Tserkva, Ucraina đã thành tâm kính lễ.

Sau khi buổi lễ kết thúc, trong không khí ấm áp, các Phật tử Kiev đã có dịp chiêm bái khung cảnh bình yên, thanh tịnh nơi cửa chùa, đất Phật và chúc Tết các vị Đại đức, Tăng Ni, đạo tràng chùa Trúc Lâm Kharkov.

 

Nguồn: Quehuong online