Quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc

11:50 | 30/06/2018
Chiều 29/6, tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, diễn ra Chương trình giới thiệu văn hóa, du lịch, thương mại Việt Nam - Trung Quốc.
Quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, chính quyền tỉnh Liêu Ninh tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới người dân và tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc.

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi điểm lại tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm 2017 cùng những bước phát triển trong quan hệ hai nước trong năm qua.

Quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc - Ảnh 1.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi phát biểu khai mạc

Theo đó, năm vừa qua, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc đã có bước phát triển tích cực. Các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên. Quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực đều đạt nhiều kết quả nổi bật. Kim ngạch thương mại song phương vượt 100 tỷ USD. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đứng thứ 8 trên toàn thế giới. Người dân hai nước qua lại đạt trên 10 triệu lượt người. Số lượng du khách Trung Quốc sang Việt Nam năm sau đều cao hơn năm trước.

Quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc - Ảnh 2.

Giao lưu văn hóa - du lịch - thương mại - Việt Nam - Trung Quốc tại Thẩm Dương

Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Trung Quốc sang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, trong đó, ưu tiên các dự án đầu tư có hàm lượng công nghệ, kỹ thuật cao, chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường, quan tâm lợi ích của người lao động và các hoạt động cộng đồng.

Nhân dịp này, Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ hoan nghênh du khách Trung Quốc đến Việt Nam để có thể cảm nhận được tình cảm nồng nhiệt, mến khách và chân thành của người dân Việt Nam. Với những phong cảnh thiên nhiên, văn hóa được UNESCO công nhận là di sản thế giới và cơ sở hạ tầng du lịch hiện đại, Việt Nam có khả năng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đa dạng ngày càng cao của du khách Trung Quốc cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các du khách.

Quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc - Ảnh 3.

Ông Cao Khoa, Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Thẩm Dương

Thay mặt chính quyền tỉnh Thẩm Dương, ông Cao Khoa, Phó Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Thẩm Dương đánh giá cao việc Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và các bộ ngành liên quan đã đưa người dân Thẩm Dương đến gần với Việt Nam hơn thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam. Ông Cao Khoa cũng bày tỏ tin tưởng, người dân và doanh nghiệp Liêu Ninh sẽ sang Việt Nam ngày càng nhiều hơn để du lịch cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Trung Quốc - Ảnh 4.

Vietnam Airlines khai trương đường bay Thẩm Dương - Nha Trang

Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp hai nước đã gặp gỡ, cùng bàn thảo các chương trình hợp tác. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai trương đường bay Thẩm Dương - Nha Trang, tạo điều kiện thuận lợi để người dân Liêu Ninh sang Việt Nam đầu tư và du lịch.

Theo VOV

Nguồn: VTV4.VTV.VN