Quảng bá văn hóa Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN tại Ankara

17:01 | 13/11/2018
Ngày 10/11, tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia Ngày Gia đình ASEAN 2018 do Ủy ban ASEAN Ankara (AAC) tổ chức tại tư dinh của Đại sứ quán Indonesia.
Quảng bá văn hóa Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN tại Ankara

Đại sứ Thái Lan - Chủ tịch luân phiên của AAC - đã chủ trì sự kiện.

Ngày Gia đình ASEAN 2018 có sự tham dự đông đủ của bảy Đại sứ các nước thành viên AAC (Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam), cùng các cán bộ, nhân viên, gia đình và nhân viên địa phương của Đại sứ quán các nước ASEAN.
 

Tiết mục biểu diễn của các cháu thiếu nhi Việt Nam trong trang phục truyền thống. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ)


Thành viên Đại sứ quán các nước ASEAN đã tham gia tích cực vào các trò chơi sôi nổi, đóng góp cho chương trình các tiết mục văn nghệ thú vị cùng nhiều món ăn đặc trưng của mỗi nước.

Đại sứ Việt Nam Trần Quang Tuyến và Phu nhân (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ và Phu nhân/Phu quân 06 nước ASEAN. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ)

Đại sứ quán Việt Nam với vai trò là Phó Chủ tịch AAC đã mang đến sự kiện quầy trưng bày thủ công mỹ nghệ truyền thống, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và các món ăn đậm chất Việt Nam như phở bò, bò sốt vang, chè đỗ xanh và chè bí ngô...

Món phở Việt Nam được đông đảo các gia đình ASEAN yêu thích. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ)


Thông qua quầy trưng bày, các bạn bè ASEAN rất quan tâm tới nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam như tranh Đông Hồ, tranh sơn mài, rối nước... và lịch sử văn hóa Việt Nam (chiến thắng Điện Biên Phủ, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ).

Bên cạnh đó, các bạn bè, gia đình ASEAN còn hâm mộ ẩm thực Việt Nam, nhất là món phở bò được nhiều người đề nghị chia sẻ bí quyết cách làm.

Ngày Gia đình ASEAN là sự kiện thường niên của AAC nhằm tăng cường tình đoàn kết và sự gắn bó trong cộng đồng ASEAN tại Ankara.

 

Gian trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống và ấn phẩm quảng bá tại sự kiện. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ)

Nguồn: TTXVN