Ra mắt Câu lạc bộ thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc

16:30 | 09/07/2018
Ngày 7/7 tại thủ đô Seoul, Câu lạc bộ thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc (viết tắt là VBCK) đã chính thức ra mắt. Sự kiện này cũng là dấu mốc cho sự ra đời của Hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc được thành lập ngày 27/5/2018 vừa qua.
Ra mắt Câu lạc bộ thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, tổng lãnh sự danh dự tại Busan  Kyeongnam Park SooKwan, đại diện của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc cùng hàng trăm các doanh nhân Việt Nam và Hàn Quốc đã tham dự sự kiện.

Câu lạc bộ này nhằm đại diện cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và Hàn Quốc. Đây cũng là sân chơi để cộng đồng doanh nhân người Việt tại Hàn Quốc khẳng định được năng lực thương trường của mình trên đất bạn.

Câu lạc bộ thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc hiện có 115 thành viên xung quanh lứa tuổi 40, là những doanh nghiệp, doanh nhân hiện đang kinh doanh, làm ăn tại Hàn Quốc. Sinh hoạt trong câu lạc bộ sẽ giúp họ có thêm nhiều thuận lợi.

Hiện nay, cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc có khoảng 160 nghìn người, trong đó khối doanh nhân, những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại tại Hàn Quốc vẫn còn chiếm tỷ lệ khiêm tốn. Bởi vậy sự ra đời Câu lạc bộ Thương nhân Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động sắp tới và khẳng định vai trò của Hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN