Sắc màu Việt Nam qua những điệu múa cổ truyền

15:32 | 03/11/2018
Chương trình do các thành viên ban nhạc cộng đồng "Tiếng tơ đồng" thực hiện đã thu hút đông đảo bà con tham dự.
Sắc màu Việt Nam qua những điệu múa cổ truyền

Trong khuôn khổ Mùa Văn hóa Việt Nam tại Pháp, vừa qua, tại Trung tâm văn hóa Mandapa, khán giả Pháp và kiều bào tại Paris đã được thưởng thức những nét văn hóa điển hình của các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam qua những điệu múa và ca khúc dân ca.

Tuyệt vời, rất thú vị, không thể tin được,… đó là những nhận xét của nhiều khán giả Pháp và Việt Nam sau khi xem xong chương trình. Với khán giả Pháp, đặc biệt là những ai chưa từng đến Việt Nam, đây là dịp để họ khám phá Việt Nam. Nếu điệu múa của những cô gái H'Mông nhí nhảnh, đem đến cảm giác nhẹ nhàng thì Múa sen gây cho khán giả cảm giác ngây ngất, chìm vào khung cảnh cung đình xưa. Những chiếc áo bà ba và nón lá lại như tái hiện phong cảnh thường ngày của đồng bào Nam bộ.

Với những khán giả là kiều bào, buổi biểu diễn như giúp họ sống lại những năm tháng trên quê hương mình, mang lại cảm giác thật ấm lòng.

Chị Diane Võ Ngọc - Kiều bào Pháp nói: "Đây là lần đầu tiên tôi đưa con gái đi xem buổi trình diễn và đây cũng là dịp để tôi khám phá văn hóa Việt Nam. Chúng tôi đã hết sức ấn tượng trước vẻ đẹp của các bộ trang phục, vẻ quí phái thanh tao của của các nữ vũ công và lời giải thích rõ ràng về các điệu múa khác nhau của các vùng miền Việt Nam. Đây đúng là một chuyến du lịch tuyệt vời đến quê hương nguồn cội của tôi".

Ban nhạc Tiếng tơ đồng do nữ nghệ sĩ Hồ Thụy Trang cùng các bạn thành lập từ những năm 2005 tại Pháp, luôn không ngừng giới thiệu và quảng bá nền âm nhạc cổ truyền của Việt Nam đến cộng đồng kiều bào và quốc tế tại Pháp cũng như trên toàn thế giới. Nhờ những bản nhạc và điệu múa truyền thống Việt Nam mà khán giả kiều bào như thấy quê hương Việt Nam thật gần.

Nguồn: VTV4.VTV.VN