Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

05:29 | 26/11/2020
Hội nghị đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị của các cấp ủy Đảng, các ban, bộ, ngành, từ đó đề ra phương hướng, biện pháp về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn tới.
Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thông tin về Hội nghị sẽ diễn ra vào 27/11 tới. - Ảnh: baoquocte

Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh Nghị quyết 36-CT/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới vào ngày 27/11/2020.

Hội nghị nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị của các cấp ủy Đảng, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, chủ trương và các biện pháp lớn về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong giai đoạn tới. Đây cũng là dịp để tăng cường hợp tác và phối hợp trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.

Vào chiều 26/11, Hội nghị kiều bào đóng góp ý kiến về kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị 45/CT-TW và sự phát triển của đất nước trong tình hình mới diễn ra với sự tham dự của khoảng 100 đại biểu, bao gồm một số kiều bào tiêu biểu hiện đang ở Việt Nam và đại diện một số ban, bộ, ngành, địa phương.

Hội nghị là diễn đàn để kiều bào đóng góp ý kiến về kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị 45 và các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới. Hội nghị cũng tạo ra cơ hội đối thoại thực chất và trực tiếp giữa đại diện cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với các cơ quan trong nước nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và phát huy tối đa nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài trong quá trình phát triển đất nước.

Nguồn: VOV