Sôi nổi ngày văn hóa Việt Nam tại Jihalva, Cộng hòa Séc

14:45 | 20/08/2018
Vừa qua, tại Quảng trường trung tâm thành phố Jihalva, miền Trung Séc, đã diễn ra chương trình Ngày Văn hóa Việt Nam tại Jihalva.
Sôi nổi ngày văn hóa Việt Nam tại Jihalva, Cộng hòa Séc

Ngày hội nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống và nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam tới người dân sở tại. Với nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ và ẩm thực, sự kiện thu hút sự tham gia của hàng trăm người dân thành phố.

Đây là lần thứ 2 Chi hội người Việt Nam tại thành phố Jihalva tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất lớn cả về vật chất và tinh thần của chính quyền thành phố Jihlava. Tại sự kiện, người dân thành phố có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của Việt Nam như Phở, Bún Chả, Nem Rán được chế biến ngay tại chỗ, hay các loại bánh, trái cây, đồ uống giải khát được mang đến từ Việt Nam.

Chương trình diễn ra cả ngày trong một không gian mở với hàng chục tiết mục biểu diễn ca múa nhạc dân tộc và hiện đại khác nhau. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được xem các thước phim tư liệu giới thiệu Việt Nam, đất nước, con người, tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam.

 

Nguồn: VOV