Sôi nổi trại Hè thiếu nhi Việt Nam tại Xứ sở hoa Tulip

07:57 | 10/07/2019
Tiếp nối thành công của Trại hè thanh niên Việt Nam tại Hà Lan năm 2018, vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã phối hợp với Hội Việt kiều tại Hà Lan tổ chức Trại hè 2019 cho thiếu niên và nhi đồng người Việt tại Hà Lan.
Sôi nổi trại Hè thiếu nhi Việt Nam tại Xứ sở hoa Tulip

Sự kiện Trại Hè 2019 được tổ chức tại công viên Rosarium, thành phố The Hague với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo thiếu niên và nhi đồng tham gia sự kiện. Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Thị Hòa cũng trao quà cho 30 cháu thiếu nhi là con em kiều bào và cán bộ Đại sứ quán tại Hà Lan để khích lệ các châu trong năm qua đã có nhiều thành tích trong học tập và cuộc sống.

Đặc biệt, chương trình đã cho các cháu trải nghiệm cảm giác đeo trên vai chiếc khăn quàng đỏ của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, một hình ảnh thiêng liêng và thân thuộc đối của nhiều thế hệ thiếu niên và nhi đồng tại Việt Nam.

Sau các trò chơi sôi nổi như kéo co, đá bóng, ném bóng cùng tham gia các hoạt động trong khu vui chơi của công viên, các gia đình đã tiến hành liên hoan ẩm thực ngoài trời để tăng cường giao lưu và kết nối.

Các bé thiếu niên và nhi đồng tham dự chương trình đều bày tỏ vui thích trước các hoạt động của trại Hè, tâm sự nhờ trại Hè, các bé được làm quen và giao lưu với nhiều bạn mới, thực hành luyện cả ba thứ tiếng Việt, Anh và Hà Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa cũng cho biết: “Trại Hè 2019 là một hoạt động trong khuôn khổ Khai mạc Hè và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Đại sứ quán coi đây là dịp để nâng cao nhận thức trách nhiệm của gia đình và xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ và đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện. Đối với thiếu niên, nhi đồng gốc Việt sống xa tổ quốc, đây cũng là dịp để gắn kết các cháu hơn nữa với cội nguồn, quê hương và văn hóa bản sắc dân tộc. Mong rằng các cháu sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu quê hương Việt Nam”.

 

Nguồn: Thế giới & Việt Nam