Thiếu niên gốc Việt tại Pháp tham gia dự án phim vì hòa bình của UNESCO

16:26 | 17/10/2018
Tham gia dự án, nhóm các bạn trẻ gốc Việt đã chọn chủ đề làm phim hoạt hình "Máy bay thám thính tìm người bị lũ lụt tại tỉnh Cần Thơ".
Thiếu niên gốc Việt tại Pháp tham gia dự án phim vì hòa bình của UNESCO

Tiểu phẩm của các em đã được Ban tổ chức đánh giá rất cao. Theo ý tưởng của các em, người máy và máy bay thám thính xưa kia được chế tạo để phục vụ chiến tranh, nhưng hiện nay sẽ để phục vụ hòa bình. Theo các em, tình nhân ái luôn là con đường dẫn tới hòa bình và nhóm quyết định tham gia thực hiện bộ phim này vì thấy rằng hiện nay hòa bình luôn thiếu vắng ở khắp nơi trên toàn cầu.

Theo tiêu chí của dự án, Robot và máy bay thám thính không người lái có thể phục vụ tìm người mất tích, nhất là các trẻ em bị bắt cóc, tìm người bị tai nạn tại những nơi mà con người không thể đến.

Ông Alain Rouy - Thư ký quốc gia của Phong trào vì hòa bình của Unesco, Thư ký quốc tế Ban giáo dục vì hòa bình (AIEP) nhận xét về bộ phim và ê kíp Việt Nam: "Đây là một bộ phim rất xúc động, trước tiên là sự kỳ công để tập hợp được các tác phẩm, đó là thành quả của một quá trình làm việc lâu dài trong sự hợp tác giữa các tổ chức phi chính phủ. Theo tôi, đó là thành công đầu tiên. Thành công thứ hai, đó là sản phẩm của các cháu đã cùng nhau sáng tạo ra.

Câu chuyện được bắt đầu trong bộ phim được cháu trong nhóm Việt Nam thực hiện là một minh họa tuyệt vời, qua đó chúng ta thấy được sự hữu ích của công nghệ, của máy bay thám thính không người lái có thể được phục vụ tốt hơn cho hòa bình. Câu chuyện được bắt đầu bộ phim và cũng đã được lấy lại để kết thúc bộ phim, một minh họa tuyệt vời bởi đó chính là những gì mà chúng tôi mong muốn. Sự ủng hộ của các cháu gốc Việt thật tuyệt vời cho dự án của chúng tôi".

Được biết trong cuộc thi trước đó, năm 2016, các em trong nhóm làm phim Việt Nam cũng đã hưởng ứng phong trào về Quảng bá và lưu giữ văn hóa cổ truyền của Unesco và các em đã chọn chủ đề Múa rối nước của Việt Nam.

Nguồn: VTV4.VTV.VN