Thu hút thanh niên tham gia Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại Odessa, Ucraina

16:40 | 25/03/2019
Nhằm gắn kết các bạn trẻ Việt Nam tại Ukraine, ngày 24/3, Đoàn cơ sở thành phố Odessa, Ukraina đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Thu hút thanh niên tham gia Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại Odessa, Ucraina

Dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Odessa, Ucraina năm nay đã trở nên đặc biệt hơn khi có tới 21 thanh niên được kết nạp vào hàng ngũ của Đoàn. Để làm phong phú các hoạt động và lôi cuốn các bạn thanh thiếu niên tham gia vào Đoàn, các hoạt động dạy và học âm nhạc đã được Đoàn Odessa triển khai.

Cô giáo Quách Thị Như Quỳnh, giáo viên dạy nhạc tại Odessa, Ucraina cho biết, cô tham gia giảng dạy với mong muốn giúp phát triển những tài năng trẻ, truyền ngọn lửa đam mê đồng thời giúp bà con trong cộng đồng phát triển môi trường sinh hoạt âm nhạc.

Tại buổi lễ, một buổi giao lưu văn nghệ với chủ đề "Âm nhạc và cuộc sống'' do chính các bạn đoàn viên biểu diễn cũng đã được tổ chức. Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các học viên. “Sau một thời gian tham gia lớp guitar, tôi cảm thấy rất vui vẻ, giảm stress, âm nhạc đưa mọi người đến gần với nhau hơn để tham gia những công việc của Đoàn”- anh Lê Mạnh Hùng- Học viên lớp nhạc, Đoàn viên Đoàn cơ sở Odessa chia sẻ.

Mặc dù với những đặc thù của một cộng đồng ở nước ngoài, đất nước Ukraina lại đang trong giai đoạn khó khăn, song Hội người Việt Nam ở thành phố Odessa luôn quan tâm tới việc giáo dục thế hệ trẻ, hướng các bạn thanh thiếu niên vào các hoạt động bổ ích, không quên văn hóa dân tộc và luôn hướng về quê hương.

Nguồn: VTV4.VTV.VN