Trang trọng Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 tại Canada

12:40 | 24/08/2019
Ông David Agnew, Chủ tịch trường Seneca, khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Canada không chỉ là mối quan hệ đối tác, mà còn là tình bạn hữu.
Trang trọng Lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 tại Canada

Tối 22/8, tại thành phố Toronto, Hiệp hội Canada-Việt Nam (CVS) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9.

Trong không khí ấm áp tình quê hương, tiến sỹ Nguyễn Đài Trang, Giám đốc Hiệp hội Canada-Việt Nam tại Toronto đã xúc động điểm lại những mốc son trong những ngày Thu lịch sử 1945, đỉnh cao là việc ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Tiến sỹ Nguyễn Đài Trang cho biết trong tương lai, CVS sẽ có nhiều hoạt động tương tự như tổ chức Tết Nguyên Đán, giỗ Tổ Hùng vương...

Tới tham dự buổi lễ, đại diện cộng đồng người Việt tại Canada bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, cũng như vị thế đang lên của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời mong muốn đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Đây cũng là dịp bà con kiều bào sum họp, bày tỏ tình cảm hướng về quê hương đất nước, cội nguồn dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông David Agnew, Chủ tịch trường Seneca, khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Canada không chỉ là mối quan hệ đối tác, mà còn là tình bạn hữu.

Trong khi đó, giáo sư Daphne Taras, Trưởng Khoa Quản trị Ted Rogers, Đại học Ryerson nhận định trong tương lai, quan hệ Canada-Việt Nam sẽ rất mạnh mẽ. Nền kinh tế Việt Nam đang cất cánh. Có rất nhiều cơ hội trao đổi thương mại giữa hai bên trong các lĩnh vực như nông sản, máy móc, hàng dệt may...

Đặc biệt, ngày càng có nhiều sinh viên từ Việt Nam sang Canada du học. Giáo sư Daphne Taras đánh giá Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là hiệp đinh tốt mà Canada đã cam kết thực hiện.

Trang trong Le ky niem 74 nam Quoc khanh 2/9 tai Canada hinh anh 2Quang cảnh lễ kỷ niệm. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Hiện Canada là đối tác thương mại thứ 3 của Việt Nam tại khu vực châu Mỹ (sau Mỹ và Brazil) và ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khối ASEAN.

Trong những thành tựu của đất nước trong 74 năm qua, có sự đóng góp quý báu của nhiều thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài - bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Trong xu hướng phát triển tích cực, toàn diện và hiệu quả của quan hệ Việt Nam-Canada, cộng đồng khoảng 250.000 người Việt tại đây đang góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Nguồn: VTV.VN