Trao bằng thạc sỹ Việt Nam học khóa đầu tiên tại Đại học Shevchenko, Ucraina

19:37 | 04/07/2018
Chiều 03/07, Phân viện Ngôn ngữ của Trường Đại học Tổng hợp Shevchenko - Đại học Quốc gia Kiev, Ucraina đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp trao bằng Thạc sĩ cho các sinh viên người Ucraina.
Trao bằng thạc sỹ Việt Nam học khóa đầu tiên tại Đại học Shevchenko, Ucraina

Đây là khóa thạc sỹ chuyên ngành Việt Nam học đầu tiên của trường Đại học nổi tiếng này của Ucraina. Tới dự Lễ Tốt nghiệp, có Đại sứ Việt Nam, Đại sứ Indonesia, Ban giám hiệu nhà trường.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Đại sứ Việt Nam tại Ucraina đã thay mặt Nhà trường trao Bằng Tốt nghiệp cho các em sinh viên Ucraina theo học Khoa tiếng Việt. Phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp, Đại sứ khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ucraina toàn diện trong các lĩnh vực: ngoại giao, kinh tế, văn hóa, Giáo dục & Đào tạo, Quốc phòng… Đại sứ bày tỏ "sự vui mừng được tham dự Lễ Tốt nghiệp và hy vọng ngày hôm nay sẽ mở ra một chương mới trong cuộc đời của các bạn trẻ, hy vọng họ sẽ là cầu nối giữa hai nước Việt nam và Ucraina. 

Đại diện tập thể giảng viên bộ môn Tiếng Việt đã trao tặng những bông hoa tươi thắm tới các thạc sỹ mới chuyên ngành tiếng Việt. Các thày cô hy vọng các bạn trẻ này sẽ là những người tiếp nối để Tiếng Việt sẽ phát triển hơn tại đất nước Ucraina tươi đẹp trong tương lai. 

Sau Lễ trao bằng Tốt nghiệp, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã tới thăm Bộ môn tiếng việt. Tại đây, Đại sứ đã động viên, thăm hỏi các sinh viên và các thầy cô trong tổ Bộ môn Tiếng Việt và vui mừng khi được biết trong số các thạc sỹ mới sẽ có người trở thành giảng viên, tiếp nối sự nghiệp gieo mầm tiếng Việt tại Phân viện Ngôn ngữ  Đại học Tổng hợp Shevchenko.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN