Trao tặng khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt tại Nga

01:08 | 04/06/2020
Lô khẩu trang của Chính phủ đến với cộng đồng người Việt tại Nga đã thực sự giúp bà con yên tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Trao tặng khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt tại Nga

Lễ trao tặng khẩu trang y tế của Chính phủ cho cộng động người Việt tại thành phố Irkusk.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg đã tiếp nhận lô khẩu trang vải kháng khuẩn do Chính phủ gửi tặng, được chuyển sang trên chuyến máy bay của hãng hàng không Việt Nam Airlines đón công dân ở Liên bang Nga về nước hôm 12/5.

Tại trụ sở của Tổng Lãnh sự quán, ông Ngô Phương Nghị - Tổng Lãnh sự đã trao món quà rất có ý nghĩa của Chính phủ Việt Nam cho Hội Cựu chiến binh Việt Nam tỉnh Sverdlovsk, Hội người Việt Nam, đoàn lưu học sinh để chuyển đến từng cá nhân người Việt trong thành phố Ekaterinburg.

Tất cả số khẩu trang còn lại tiếp tục được chuyển tặng đến cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn như Kazan, Irkutsk, Novosibirsk, Upha, Orenburg, Tuymen...

trao tang khau trang y te cho cong dong nguoi viet tai nga hinh 2

Lễ trao tặng khẩu trang y tế của Chính phủ cho cộng động người Việt
 tại thành phố Ekaterinburg.

Lô khẩu trang của Chính phủ đến với cộng đồng người Việt vào đúng thời điểm số lượng các ca mắc Covid-19 trong khu vực đang tăng cao đã thực sự giúp bà con yên tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trên các trang mạng xã hội của các hội đoàn và cá nhân đã đăng nhiều hình ảnh, bài viết, dòng trạng thái bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với sức khỏe của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Liên bang Nga nói riêng và ở nước ngoài nói chung.

trao tang khau trang y te cho cong dong nguoi viet tai nga hinh 3

Lễ trao tặng khẩu trang y tế của Chính phủ cho cộng động người Việt
 tại thành phố Novosibirsk.

Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 tại Nga, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Ekaterinburg đã thông tin tuyên truyền tới bà con về các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch bệnh; thành lập Nhóm Tương trợ người Việt với nòng cốt là các sinh viên Việt Nam đang học tập tại đây để thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh cũng như hỗ trợ cho cộng đồng các công việc cần thiết như tư vấn, phiên dịch.

Nguồn: VOV