Triển lãm tranh "Kế thừa" của họa sỹ trẻ gốc Việt tại Pháp

15:24 | 03/10/2018
Vừa qua, Tại phòng tranh Athéna và dãy hành lang rộng lớn của Tòa Thị chính quận 13 thành phố Paris, Pháp đã diễn ra triển lãm tranh của họa sỹ trẻ gốc Việt, Nguyễn Tây với chủ đề "Kế thừa".
Triển lãm tranh

Được vẽ bằng mực tàu và màu nước trên giấy lụa, những bức tranh trong triển lãm lấy cảm hứng từ quê hương , những nghề truyền thống của Việt Nam, đồng thời đặc tả được vẻ đẹp bí ẩn của người phụ nữ Á đông. Ghi nhận của cộng tác viên Đài truyền hình Việt Nam tại Paris, Pháp.

Họa sỹ Nguyễn Tây sinh ra và lớn lên tại Bình Thuận, Việt Nam. Anh bắt đầu triển lãm tại Pháp và khắp nơi trên thế giới từ năm 2012. Năm 2015, Họa sỹ Nguyễn Tây đến sinh sống và làm việc tại Pháp . Từ năm 2017, anh tập trung chuyên sâu vào phát triển nghệ thuật truyền thống và dần dần đưa vào tác phẩm của mình một số nét tao nhã của nền văn hóa Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp.

Diễn ra từ 24 đến hết ngày 29/09, Triển lãm "Kế thừa " của họa sỹ trẻ Nguyễn Tây đã được đông đảo công chúng yêu nghệ thuật tại Pháp đón nhận và đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi triển lãm, họa sỹ Nguyên Tây đã cảm ơn tất cả bạn bè, cũng như giới hâm mộ nghệ thuật và những nhà nghiên cứu Mỹ thuật cao cấp ở Paris đã đến tham dự và cho những ý kiến tích cực về đợt triển lãm.

 Là nghệ sỹ trẻ, đến sinh sống và lập nghiệp tại Paris chưa lâu, nhưng Nguyên Tây đã nhiều lần có triển lãm riêng. Tranh của anh đã được bán trên toàn thế giới như Mỹ, Pháp, Nhật và Italia… Anh được giới chuyên môn đánh giá là một trong những họa sỹ trẻ tài năng hiện nay tại Pháp.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN