Triển lãm tranh "Tổ quốc giữa trùng khơi" tại Hungary

16:18 | 20/08/2018
Trong khuôn khổ Trại hè Thanh niên Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu 2018, tại Hungary, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Hungary đã tổ chức triển lãm tranh ảnh về Việt Nam, với chủ đề "Tổ quốc giữa trùng khơi".
Triển lãm tranh

Đây là triễn lãm ảnh về Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Hungary.

Với chủ đề "Tổ quốc giữa trùng khơi", triển lãm đã trưng bày trên 280 bức tranh, ảnh khổ lớn, bản đồ và tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam, giới thiệu về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như tiềm năng phát triển du lịch của đất nước.

Diễn ra trong khuôn khổ Trại hè Thanh niên  Sinh viên Việt Nam toàn châu Âu 2018, triển lãm được kỳ vọng sẽ giúp các em sinh viên, thanh niên Việt Nam thế hệ thứ 2, thứ 3 đang sinh sống xa tổ quốc phần nào hiểu hơn về quê hương mình.

Trong khuôn khổ triển lãm, buổi tọa đàm chia sẻ về chuyến đi Trường Sa của dịch giả Giáp Văn Chung đã diễn ra. Bên cạnh đó, đại sứ quán Việt Nam tại Hungary cũng  đã có buổi nói chuyện về tình hình kinh tế Việt Nam trong 30 năm qua. Đây là những hoạt động hữu ích, góp phần tăng sự hiểu biết, hướng về cội nguồn của các bạn kiều bào trẻ.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN