Trường Tiểu học Tân Tiến, Phnom Penh, Campuchia khai giảng năm học mới

22:16 | 06/11/2018
Ngày 05/11, tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, Trường Tiểu học Tân Tiến, Hội Khmer - Việt Nam, và chương trình học bằng tiếng Việt và tiếng Khmer đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.
Trường Tiểu học Tân Tiến, Phnom Penh, Campuchia khai giảng năm học mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Đại sứ Vũ Quang Minh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các thầy cô và các em học sinh trường Tiểu học Tân Tiến. Trong những năm qua, trường luôn hoàn thành tốt nhiệm giảng dậy, giúp cho các em học sinh gốc Việt tại Campuchia hòa nhập vào hệ thống giáo dục cũng như xã hội Campuchia.

Đại sứ mong muốn Trường Tiểu học Tân Tiến tiếp tục kết hợp tốt chương trình giảng dạy cả tiếng Khmer và tiếng Việt, dạy dỗ cho các em học sinh hiểu biết về cội nguồn dân tộc, văn hóa, lịch sử của 2 nước Việt Nam - Campuchia.

Ông Uk Chantha, Phó giám đốc Sở Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Phnom Penh cũng đánh giá cao tính hiệu quả, trong chương trình giảng dạy của Trường.

Năm 2018-2019, Trường Tiểu học Tân Tiến có khoảng 360 học sinh con em người Campuchia gốc Việt, theo học từ lớp 1 đến lớp 5. Đây là ngôi trường lớn nhất của người gốc Việt tại Campuchia. Tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng Hội Khmer - Việt cùng tập thể giáo viên Nhà trường luôn cố gắng hoàn thành các chương trình giảng dậy cho các em học sinh.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN