Việt Nam tham gia Hội chợ mừng Năm Mới tại đặc khu Macau, Trung Quốc

11:38 | 03/01/2019
Việt Nam đã lần đầu tiên tham gia Hội chợ mừng năm Mới 2019 được tổ chức tại Viện Bảo tàng Những ngôi nhà Taipa (Taipa Houses Museum) trên đảo Taipa, Khu Hành chính Đặc biệt Macau, Trung Quốc.
Việt Nam tham gia Hội chợ mừng Năm Mới tại đặc khu Macau, Trung Quốc

Đây là một trong những sự kiện đón chào năm mới đầu tiên do Cục Du lịch Macau (MGTO) tổ chức hàng năm. Đại diện Ban tổ chức cho biết, tại hội chợ lần này có khoảng 20 gian hàng của các nước trên thế giới tham gia, trong đó gồm nhiều nước khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines… 

Mục đích của hội chợ không chỉ tạo điều kiện để các nước giới thiệu với bạn bè quốc tế nét văn hóa truyền thống và các sản phẩm đặc trưng của đất nước mình, mà còn góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa đa sắc màu của Đặc khu Macau. Ngoài ra, đây còn là “sân khấu” giúp các nước tham gia Hội chợ tăng cường kết nối, giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa. 

Phó Tổng lãnh sự phụ trách thương mại Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong, ông Nguyễn Duy Kiên cho biết, đây là lần đầu tiên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong cùng với Hội người Việt tại Macau có gian hàng tham gia Hội chợ mừng năm mới tại Macau, nhằm giới thiệu với người dân Macau và bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước con người Việt Nam cùng những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như càphê, bánh đậu xanh. Bên cạnh đó, gian hàng của Việt Nam cũng đã giới thiệu các món ăn truyền thống của Việt Nam như nem rán, bún chả, bánh chưng. Gian hàng của Việt Nam đón nhận sự quan tâm đặc biệt của người dân Macau cũng như các du khách quốc tế đến tham quan hội chợ.

Cùng thời gian diễn ra hội chợ, Ban Tổ chức còn thiết kế sân khấu ngoài trời để đại diện các nước biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đặc biệt, hai tiết mục văn nghệ của Việt Nam được lựa chọn biểu diễn gồm múa “Việt Nam đất nước tôi” và “Tiếng đàn Ta Lư” do Hội người Việt tại Macau biểu diễn đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. 

Ngoài biểu diễn văn nghệ, bên cạnh sân khấu, Ban Tổ chức còn bố trí bảng đồng hồ điện tử lớn, thu hút những người có mặt tại hội chợ cùng tham gia hoạt động đếm ngược chào đón thời khắc đầu tiên của năm mới 2019. 

Diễn ra trong hai ngày từ 31/12/2018-1/1/2019, Ban Tổ chức dự báo, Hội chợ mừng năm mới 2019 thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan, tăng 10% so với năm trước.

Nguồn: VTV4.VTV.VN