Cặp me kiểng cổ nhất Việt Nam

07:51 | 03/10/2019
Cặp me kiểng cổ nhất Việt Nam có tuổi đời hơn 1 thế kỷ tại Thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp.
Cặp me kiểng cổ nhất Việt Nam

Với tuổi đời 156 năm, cặp me này đã được xác nhận kỷ lục cặp me kiểng cổ nhất Việt Nam. Mỗi cây me cao trên 5m, gốc có đường kính 1,2m.

Cặp me có hình dáng đẹp mắt

Cây me có tuổi đời hơn 1 thế kỉ

Chủ nhân của cặp me này là nghệ nhân Nguyễn Phước Lộc ở xã Tân Khánh Đông, Thành phố Sa Đéc. Cặp me được ông Lộc mua từ năm 1993 tại Tiền Giang ở 2 thời điểm khác nhau. Để cặp me đạt giá trị thẩm mỹ, ông Lộc phải mất khoảng 20 năm để chăm sóc, chỉnh sửa tạo dáng.

Cặp me được nghệ nhân Nguyễn Phước Lộc chỉnh sửa tạo dáng

Kỷ lục của cặp me này cũng là kỷ lục đầu tiên về tuổi đời kiểng cổ ở tỉnh Đồng Tháp được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận.

Tuy đã trăm tuổi nhưng cặp me vẫn ra hoa và đậu trái mỗi năm. Nhiều người đã đến hỏi mua nhưng nghệ nhân Nguyễn Phước Lộc vẫn chưa có ý định bán.

Ông chia sẻ "Vấn đề không phải là bán cặp me với giá bao nhiêu, mà người đó có duyên với cặp me hay không. Cặp me này có duyên với tôi nên nó ở với tôi".

Cây me rạng rỡ trong ánh nắng

Bên cạnh cặp me cổ đạt kỷ lục Việt Nam, vườn kiểng bonsai của ông Lộc còn có hơn chục cây kiểng trên dưới 100 năm tuổi như: mai chiếu thủy, vạn niên tùng, nguyệt quế. Những cây kiểng cổ bên cạnh hàng ngàn chậu bonsai khác đang trở thành điểm đặc trưng thu hút du khách đến với khu vườn này vào các dịp lễ Tết.

Nguồn: VTV.VN