Cúc họa mi đẹp mơ màng giữa phố Hà Nội

09:53 | 15/10/2018
Vẻ đẹp vừa thuần khiết, vừa mơ màng của loài hoa cúc họa mi bé nhỏ khiến không ít người qua đường ngẩn ngơ.
Cúc họa mi đẹp mơ màng giữa phố Hà Nội

Cúc họa mi - chỉ mỗi cái tên thôi cũng đủ khiến người Hà Nội thổn thức. Cái tên mang đến những cơn gió heo may, cái se lạnh sáng sớm hay gợi nhớ một buổi chiều chớm Đông lạnh giá. Nhưng kỳ lạ thay, loài hoa này đã "thức giấc" thật sớm, khi Hà Nội vừa bắt đầu chớm Thu đầy trong trẻo.

Từ những ngày đầu tháng 10, những chiếc xe đạp chở đầy các loại hoa rực rỡ đã xuất hiện màu trắng tinh khôi, dịu dàng của cúc họa mi. Vẻ đẹp vừa thuần khiết, vừa mơ màng của loài hoa bé nhỏ khiến không ít người qua đường ngẩn ngơ.

Các chị, các mẹ tranh thủ giờ tan tầm ghé vào gánh hàng rong trên phố mua 1 bó hoa nhỏ xinh, mang về cắm lọ đặt góc nhà, mang đến sự mới mẻ của khúc giao mùa. Các bà, các cụ cũng chọn lấy 1 - 2 bó nhỏ mang về để tận hưởng không khí tươi mát ngày sang Thu. Nhiều thiếu nữ cũng không bỏ lỡ mùa hoa họa mi đẹp rực rỡ, tranh thủ mua những bó hoa tươi, dịu dàng thả dáng bên những cung đường đẹp nhất Hà Nội.

Cúc họa mi đã nở rực rỡ trên những cánh đồng Nhật Tân. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được bóng dáng của loài hoa mỹ miều này trên phố Thụy Khuê hoặc đường Lạc Long Quân.

Cúc họa mi đẹp mơ màng giữa phố Hà Nội - Ảnh 1.

Những đóa cúc họa mi trắng trẻo, tinh khôi rất nổi bật trên phố

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN