Du lịch đêm ở miền Tây

15:34 | 24/10/2018
Đi du lịch đêm, du khách mới hiểu thêm về văn hóa của người miền Tây.
Du lịch đêm ở miền Tây

Ai về với miền Tây cũng mong muốn được trải nghiệm du lịch trên sông nước, miệt vườn và thưởng thức những món ngon dân dã, đậm chất Nam Bộ. Nhưng một chuyến du lịch đêm ở miền Tây là điều nghe khá mới lạ.

19h tại Bến Tre, những du khách bắt đầu chuyến trải nghiệm trên sông bằng tàu cây. Dọc hai bên bờ sông Ba Lai là những đám dừa nước, rặng bần còn nguyên sơ. Đây cũng là nơi trú ngụ của loài sinh vật tưởng như đã biến mất từ lâu. Hầu hết du khách đều tỏ ra bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến những con đom đóm giữa màn đêm.

Với du khách, những con đom đóm lập lòe thứ ánh sáng xanh yếu ớt là tuổi thơ, là kỷ niệm. Còn với những người làm du lịch, đó là ánh sáng của một tour mới, điểm nhấn mới giữa vùng quê sông nước.

Sau gần 1 giờ lênh đênh trên sông nước và ngắm đom đóm, nhà vườn đã chờ sẵn với những món ăn đậm chất Nam Bộ. Bữa cơm tối vì thế cũng ấm cúng như tiệc chào đón người thân. Trong lúc mọi người dùng cơm, gia chủ bắt đầu chuẩn bị một vật dụng vừa quen, vừa lạ để du khách trải nghiệm khi ra về, đó là đuốc lá dừa.

Đi du lịch đêm, du khách mới hiểu thêm về văn hóa của người miền Tây. Những bó đuốc trên tay chính là tấm lòng của người dân xứ dừa, sẵn sàng chia lửa cho những ai cần ánh sáng nếu chẳng may lỡ bước giữa đêm.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN