ASEAN Para Games 2020 chính thức bị hủy bỏ

03:11 | 04/05/2020
Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2020 - ASEAN Para Games 10 tiếp tục được lùi đến tận tháng 10 và mới nhất, chính thức được nước chủ nhà Philippines tuyên bố hủy bỏ.
ASEAN Para Games 2020 chính thức bị hủy bỏ

VĐV điền kinh Cao Ngọc Hùng (phải) đã giành quyền tham dự Paralympic Tokyo 2021 - Ảnh: Đăng Phúc

Theo truyền thông Philippines, Chủ tịch Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) William Ramirez tuyên bố ngưng hỗ trợ tài chính cho việc đăng cai ASEAN Para Games 10 như là một phần của các biện pháp tiết kiệm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan. Ông cũng cho biết thêm số tiền tổ chức ASEAN Para Games 10 sẽ được sử dụng để hỗ trợ các VĐV khó khăn.

"PSC đã quyết định hủy bỏ mọi sự kiện thể thao trên toàn Philippines cho đến tháng 12. Nếu không có vắc-xin phòng ngừa Covid-19, chúng tôi không thể tổ chức bất cứ giải đấu nào. Chính phủ kêu gọi cắt giảm mọi khoản chi phí và chúng tôi phải điều chỉnh các nguồn lực để chống đại dịch nhưng cũng sẵn sàng thực hiện các hành động cần thiết để hỗ trợ các VĐV" - ông Ramirez cho biết.

Chủ tịch Ủy ban Paralympic Philippines Michael Barredo cho biết sẽ thảo luận với Liên đoàn Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á về số phận của kỳ đại hội này. "Quyết định của PSC chắc chắn sẽ khiến các VĐV buồn lòng khi tất cả đã tập luyện và hy sinh rất nhiều để đại diện cho quốc gia thi đấu. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức được rằng thể thao cần nhường chỗ cho các vấn đề hệ trọng của quốc gia và quốc tế. Chúng tôi gửi lời chia sẻ đến các VĐV khuyết tật và toàn bộ cộng đồng Paralympic - những người đã nỗ lực suốt 2 năm qua".

Theo các nhà chuyên môn của thể thao người khuyết tật Việt Nam, các đội tuyển đã xác định không còn hướng mục tiêu đến ASEAN Para Games mà thay vào đó là tiếp tục duy trì việc tập luyện cho các VĐV để giữ phong độ, sẵn sàng chờ tham dự các giải đấu tuyển chọn để đạt chuẩn đến Paralympic Tokyo vào mùa hè 2021.
Theo Nguoilaodong

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN