Công bố cuộc thi sáng tác biểu trưng, bài hát cho SEA Games 31

07:57 | 30/08/2019
Cuộc thi hứa hẹn mang đến cho cộng đồng cơ hội thể hiện sự sáng tạo và màu sắc tự hào riêng của mỗi cá nhân đồng thời cũng là dịp để những con tim yêu Việt Nam cùng nhau tạo nên lịch sử.
Công bố cuộc thi sáng tác biểu trưng, bài hát cho SEA Games 31

Sáng 30/8, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hà Nội city trail tổ chức Họp báo Công bố Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN ParaGames) lần thứ 11 năm 2021 tại Việt Nam.

SEA Games và Asean ParaGames là những sự kiện thể thao có quy mô lớn của khu vực Đông Nam Á, quy tụ sự tham gia của Đoàn Thể thao đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, định kỳ tổ chức 2 năm một lần.

Năm 2003, Việt Nam lần đầu tiên vinh dự được trao quyền đăng cai SEA Games lần thứ 22 và ASEAN ParaGames lần thứ 2. Sự kiện đã được tổ chức thành công, để lại dấu ấn khó phai trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế tham dự.

Sau 18 năm, Việt Nam một lần nữa vinh dự được trao quyền đăng cao SEA Games 31 và ASEAN ParaGames 11 vào năm 2021.

Cuộc thi hứa hẹn mang đến cho cộng đồng cơ hội thể hiện sự sáng tạo và màu sắc tự hào riêng của mỗi cá nhân đồng thời cũng là dịp để những con tim yêu Việt Nam cùng nhau tạo nên lịch sử, thể hiện lòng tự hào dân tộc.

Các cá nhân tham gia sẽ dự thi trên bốn nội dung chính gồm: Biểu trưng (sau khi được chọn sẽ được sử dụng chính thức trong Đại hội và các hoạt động của Đại hội); Mẫu biểu tượng vui (Mascot); Bài hát Đại hội và Khẩu hiệu Đại hội (Slogan).

Cong bo cuoc thi sang tac bieu trung, bai hat cho SEA Games 31 hinh anh 2
(Ảnh: Vietnam+)

Đối tượng dự thi của cuộc thi này là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên, trong đó thành viên Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo không tham gia dự thi.

Các bài dự thi sẽ gửi tới Ban tổ chức từ 1/9/2019 đến hết ngày 10/10/2019. Riêng đối với phần dự thi Bài hát SEA Games 31 và ASEAN ParaGames 11, thời gian gửi bài dự thi đến ngày 10/11/2019.

Hình thức gửi bài dự thi thông qua đường bưu điện hoặc trực tuyến tại website: www.logoseagames31.com.vn

Biểu trưng (logo) sau khi được chọn sẽ được sử dụng chính thức trong Đại hội và các hoạt động của Đại hội như in ấn trong các văn bản chính thức của Đại hội, trên pao, áp phích, tuyên truyền, tài trợ và các hoạt động giao dịch trong nước và quốc tế.

Trong khi đó, mẫu biểu tượng vui (mascot) là một hoặc nhiều con vật của đất nước Việt Nam, được nhân cách hóa, có hình dáng vui nhộn, được sử dụng tuyên truyền quảng bá sự kiến, làm quà tặng trong Đại hội. Còn bài hát Đại hội sẽ được lựa chọn những tác phẩm hay để sử dụng tại SEA Games 31 và ASEAN ParaGames 11 tổ chức vào năm 2021 ở Việt Nam.

Khẩu hiệu (Slogan) sẽ được lựa chọn ra các tác phẩm phục vụ các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hoạt động của Đại hội.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu cho SEA Games 31 và ASEAN ParaGames 11 tổ chức năm 2021 ở Việt Nam có 8 giải nhất và 16 giải khuyến khích cho các nội dung.

Cụ thể, ngoài bằng khen được tặng bởi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, đối với các nội dung thi Biểu trưng, Biểu tượng vui, Khẩu hiệu Đại hội giải nhất là 30 triệu đồng còn giải khuyến khích là 5 triệu đồng. Đối với các nội dung thi Bài hát Đại hội giải nhất là 50 triệu đồng còn giải khuyến khích là 10 triệu đồng.

Tất cả bài thi đạt giải ở các hạng mục biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu cho SEA Games 31 đều sẽ được công bố trong đêm chung kết 30/10 và được truyền hình trực tiếp trên truyền hình./.

Nguồn: TTXVN