Đội tuyển U15 PVF tham dự Sportchain Cup 2019 tại Hà Lan

07:13 | 25/04/2019
Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã đến thăm và dự trận đấu của Đội tuyển U15 Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF với Đội tuyển trẻ của câu lạc bộ Aletico Madrid.
Đội tuyển U15 PVF tham dự Sportchain Cup 2019 tại Hà Lan

Ngày 21/4, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã đến thăm và dự trận đấu của Đội tuyển U15 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF với Đội tuyển trẻ của Câu lạc bộ Atletico Madrid trong khuôn khổ Sportchain Cup 2019, tổ chức tại thành phố Rotterdam, Hà Lan.

Đại sứ Ngô Thị Hòa đã có những chia sẻ thân tình, thăm hỏi động viên Ban huấn luyện và các cầu thủ, đồng thời gửi gắm niềm tin vào đội tuyển trẻ U15 PVF.

Trung tâm đào tạo bóng đá PVF là trung tâm do Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam của Tập đoàn Vingroup đầu tư với mong muốn đào tạo và cung cấp các cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam, góp phần nâng tầm bóng đá nước nhà.

Doi tuyen U15 PVF tham du Sportchain Cup 2019 tai Ha Lan hinh anh 1
Đại sứ Ngô Thị Hòa và Đại diện Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan chụp ảnh lưu niệm với ban huấn luyện và đội bóng. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan)

Trong những năm vừa qua, PVF đã đóng góp 3 cầu thủ cho đội tuyển U18 quốc gia. Đây là chuyến du đấu châu Âu đầu tiên của đội tuyển U15 PVF.

Trả lời phỏng vấn kênh Sportchain sau trận đấu, Đại sứ Ngô Thị Hòa cho biết rất tự hào về thành tích của các cầu thủ trẻ U15 PVF. Tuy thất bại 0-1 trước đổi thủ mạnh như Atletico Madrid nhưng các em đã chơi tự tin và hết mình.

Đại sứ cảm ơn ban tổ chức, đồng thời mong muốn trong tương lai, Việt Nam và Hà Lan có thêm nhiều cơ hội hợp tác, tạo cơ hội cọ xát và học hỏi cho đội tuyển trẻ của PVF cũng như bóng đá Việt Nam.

Sportchain Cup 2019 được tổ chức từ 18-22/4 với 24 đội tham dự đến từ nhiều câu lạc bộ hàng đầu của những quốc gia có phong trào bóng đá mạnh trên thế giới như Đức, Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Séc...

Doi tuyen U15 PVF tham du Sportchain Cup 2019 tai Ha Lan hinh anh 2
U15 PVF xếp hạng 8/24 đội tham dự. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan)

PVF là ứng cử viên duy nhất của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung tham dự giải đấu này.

Trong vòng loại, đội tuyển PVF đã giành 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua đầy tiếc nuối trước Đội tuyển trẻ của Câu lạc bộ Alectico Madrid (cũng là nhà vô địch của giải).

Chung cuộc, PVF xếp hạng 8 trên tổng số 24 đội tham dự.

Nguồn: TTXVN