HLV Park Hang Seo tự tin cầu thủ Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở đấu trường quốc tế

01:18 | 08/11/2019
Trong lễ ký hợp đồng gia hạn, HLV Park Hang Seo đã dành lời khen tới các cầu thủ Việt Nam và bày tỏ mong muốn phát triển bóng đá trẻ.
HLV Park Hang Seo tự tin cầu thủ Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở đấu trường quốc tế

HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi công bố gia hạn hợp đồng

Sau khi chính thức gia hạn hợp đồng tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thật lòng chia sẻ về cảm xúc và suy nghĩ của mình: "Cách đây 2 năm, tôi có nói với mọi người về một vài tầm nhìn cho ĐTQG Việt Nam. Thứ nhất là kết hợp nguồn lực hiện tại với các cầu thủ trẻ để tạo nên sự hài hòa cho ĐTQG. Thứ 2 là tạo ra khái niệm bóng đá là một đội. Thông qua những mục tiêu đó, chúng ta sẽ đứng trong đội ngũ các đội hàng đầu châu Á. Hai năm đã trôi qua, có những mục tiêu chúng ta đạt được. Cũng có những mục tiêu mà chúng ta đang trên đường thực hiện. Tôi cảm thấy việc làm của mình là có ý nghĩa khi các thành viên đều nỗ lực hết sức vì thành quả chung. Giây phút tái ký hợp đồng này, tôi cảm thấy trách nhiệm dành cho mình lớn hơn".
 
Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng dành lời khen tới các cầu thủ Việt Nam về những thành tích trong những năm qua và tin tưởng vào bóng đá trẻ Việt Nam: "Nhìn vào kết quả đạt được trong 2 năm qua, tôi chắc chắn rằng các cầu thủ của chúng ta đủ sức cạnh tranh ở đấu trường quốc tế. Họ thể hiện rất rõ tình yêu nước, ý nghĩa được khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. Chắc chắn trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm tài năng để phát huy cho ĐTQG. Tôi mong muốn bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển đào tạo bóng đá trẻ, có thêm những cuộc gặp giữa các nhà chuyên môn trong xã hội để trao đổi, phát triển bóng đá. Trong 2 năm qua, thông qua phương tiện trung gian là bóng đá, Hàn Quốc và Việt Nam đã gắn kết với nhau hơn nữa. Tôi cảm thấy thật sự vui mừng khi bóng đá thúc đẩy tình hữu nghị giữa 2 nước".
 
HLV Park Hang Seo và VFF chính thức gia hạn hợp đồng thêm 3 năm
 
HLV Park Hang Seo cũng cho rằng sự kỳ vọng của người dân Việt Nam vào ông đang ngày càng lớn hơn: “Trước khi gia hạn hợp đồng tôi cũng suy nghĩ rất là nhiều. Nhiều người khuyên tôi nên có sự nghỉ ngơi. Nhưng người Việt Nam chờ đợi rất là nhiều. Tôi cũng không biết được có thể đáp ứng được sự thỏa mãn của người Việt Nam hay không. Nhiều khi tôi suy tư rằng đây không biết có phải lần ký hợp đồng cuối cùng với VFF hay không. Tôi, các HLV Việt Nam, các HLV Hàn Quốc sẽ tiếp tục chuẩn bị, thực hiện chinh phục các thử thách mới. Tôi nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ VFF. Tôi biết anh Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF đã trao đổi rất nhiều với người đại diện của tôi. Tôi tự hào về công việc này”.
 
Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam tích cực chuẩn bị cho hai trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển UAE ngày 14/11 và gặp đội tuyển Thái Lan ngày 19/11/2019, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông đồng thời cũng đang dẫn dắt đội tuyển U22 quốc gia hướng tới mục tiêu Vàng tại SEA Games 30, diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11.

Nguồn: VTV.VN