Khai mạc Hội thi thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ 6

16:16 | 10/07/2018
Tối 9/7, tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng, khai mạc Hội thi thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ 6 năm 2018.
Khai mạc Hội thi thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ 6

Tham gia hội thi có 29 đoàn với hơn 1.300 vận động viên của các tỉnh, thành phố trong cả nước; cùng hàng trăm huấn luyện viên, tình nguyện viên. Thông qua Hội thi lần này nhằm phát hiện những tài năng trẻ bổ sung vào đội tuyển vận động viên khuyết tật Quốc gia; đồng thời tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Châu Á lần thứ 3 năm 2018 sẽ diễn ra tại Indonesia.

Khai mạc Hội thi thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ 6 - ảnh 1

Các đoàn Vận động viên khuyết tật cả nước tham gia Hội thi. Ảnh VOV

Với khẩu hiệu “Đoàn kết, trung thực, công bằng, nhân ái”, Hội thi là sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp cho các vận động viên khuyết tật được thể hiện khả năng, chinh phục những đỉnh cao. Vận động viên Lê Văn Công- Đoàn vận động viên khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh, Vận động viên đầu tiên của Việt Nam đoạt huy chương vàng Paralympic, đồng thời lập kỷ lục thế giới trong môn cử tạ tại Rio de Janeiro (Brasil) vào năm 2016, chia sẻ: "Tôi đã tham dự rất nhiều giải ở nhiều địa phương khác nhau trên toàn quốc. Mỗi địa phương mang lại cho tôi cảm xúc rất đặc biệt. Với Đà Nẵng thì đây là lần đầu tiên tôi được tham dự giải toàn quốc tại 1 thành phố xinh đẹp như Đà Nẵng. Tôi thấy con người cũng như tất cả mọi thứ thuộc về Đà Nẵng rất là tuyệt vời và mang lại cho tôi cảm xúc rất đặc biệt để cho tôi có thêm động lực cố gắng".

Trong 5 ngày diễn ra Hội thi, các vận động viên khuyết tật tham gia tranh tài 9 môn thi đấu gồm: điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cử tạ, cầu lông, cờ vua, boccia, Judo và quần vợt. Ban tổ chức dự kiến sẽ trao 700 bộ huy chương cho các nội dung thi.

Theo VOV

Nguồn: VTV4.VTV.VN