Võ sỹ Phạm Quốc Khánh với chiếc huy chương bạc đầy ý nghĩa

16:13 | 21/08/2018
Võ sỹ Phạm Quốc Khánh vừa xuất sắc giành được tấm huy chương bạc tại ASIAD 2018 ở nội dung hỗn hợp Nam quyền - Nam côn môn Wushu.
Võ sỹ Phạm Quốc Khánh với chiếc huy chương bạc đầy ý nghĩa

"Tấm huy chương bạc này cũng rất có ý nghĩa, nó đánh dấu cột mốc 12 năm kể từ khi em giành tấm huy chương bạc cũng tại kỳ ASIAD diễn ra ở Doha, Qatar. Thậm chí, nó cũng có thể là tấm huy chương cuối cùng mà em có được ở một kỳ Đại hội thể thao châu Á.”

Đây là chia sẻ của võ sỹ Phạm Quốc Khánh, người vừa xuất sắc giành được tấm huy chương bạc tại ASIAD 2018 ở nội dung hỗn hợp Nam quyền - Nam côn môn Wushu. 

Trong nội dung nam côn thi sáng 21/8, áp lực đến với Quốc Khánh từ việc các đồng đội cũng đã thi đấu không như kỳ vọng các ngày trước đó và hi vọng giành huy chương bất ngờ dồn lên vai võ sỹ này. Dù vậy, với việc có được tâm lý vững vàng và kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Quốc Khánh đã hoàn thành tốt bài thi của mình ở nội dung được nhận định là khó khăn bậc nhất trong số các nội dung biểu diễn môn Wushu. Thành tích này có phần vượt qua sự mong đợi của cá nhân Quốc Khánh cũng như với các nhà chuyên môn. 

Nhiều hy vọng về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam ngay trong sáng 21/8 khi 2 võ sỹ Dương Thúy Vi và Phạm Quốc Khánh bước vào thi đấu bài thi quyết định ở nội dung Thương thuật và Nam côn. Sau 2 võ sĩ này, vẫn còn thêm 1 gương mặt của đội tuyển Wushu Việt Nam thi đấu ở ASIAD 2018 là Hoàng Thị Phương Giang ở nội dung Trường quyền nữ.

Nguồn: TTXVN