Vượt qua Quang Hải, Hùng Dũng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019

02:53 | 27/05/2020
Vượt qua người đồng đội Nguyễn Quang Hải, tiền vệ Đồ Hũng Dũng xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.
Vượt qua Quang Hải, Hùng Dũng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Tối ngày 26/5 đã diễn ra buổi lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Danh hiệu được quan tâm nhiều nhất là Quả bóng vàng Việt Nam dành cho nam với danh sách đề cử gồm 5 hảo thủ: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải. Theo đó, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam đã thuộc về tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam.

Năm 2019 được coi là một năm hết sức thành công đối với cá nhân Đỗ Hùng Dũng. Cùng với CLB Hà Nội, Đỗ Hùng Dũng đã giành cú ăn 3 lịch sử gồm chức vô địch Siêu cúp Quốc gia, chức vô địch V.League và chức vô địch Cúp Quốc gia. Bên cạnh đó, Đỗ Hùng Dũng cũng đã cùng CLB Hà Nội thi đấu thành công tại AFC Cup 2019 khi góp mặt tới trận bán kết Liên khu vực.

Hùng Dũng giành Quả bóng vàng, trong khi đó Quả bóng bạc thuộc về Quang Hải, Quả bóng đồng thuộc về Trọng Hoàng

Ở cấp độ đội tuyển, Đỗ Hùng Dũng đã khẳng định được mình là quân bài không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Tiền vệ sinh năm 1993 đã cùng ĐT Việt Nam lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á tại Asian Cup 2019. Tại vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, Đỗ Hùng Dũng cùng các đồng đội đã thi đấu hết sức thành công khi tạm thời dẫn đầu bảng G với thành tích bất bại sau 5 lượt trận.

Đáng chú ý, tại SEA Games 30 vừa qua tại Philippines, Đỗ Hùng Dũng là 1 trong 2 cái tên trên 22 tuổi được HLV Park Hang Seo đưa vào danh sách tham dự giải đấu. Tại đây, chính Đỗ Hùng Dũng với lối chơi cơ động, thông minh đã trở thành "nhạc trưởng" của U22 Việt Nam, có đóng góp to lớn vào chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam với tấm HCV SEA Games 30. Với những gì đã thể hiện trong suốt năm 2019 vừa qua, danh hiệu Quả bóng vàng 2019 dành cho Đỗ Hùng Dũng là hoàn toàn xứng đáng.

Huỳnh Như (bên phải) giành Quả bóng vàng nữ 2019

Ở hạng mục Quả bóng vàng dành cho các cầu thủ nữ, Huỳnh Như của CLB bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh và ĐT Việt Nam đã bước lên bục cao nhất. Đây là lần thứ hai, tiền đạo đang khoác áo TP Hồ Chí Minh nhận giải thưởng này.

Ở giải thưởng dành cho futsal, cầu thủ Trần Văn Vũ của CLB Thái Sơn Nam đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng. Trong khi đó, danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đã thuộc về Đoàn Văn Hậu của CLB Heerenveen.

Các danh hiệu tại Gala Quả bóng vàng năm 2019:

1. Quả bóng vàng nam:

+ Quả bóng vàng: Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội)

+ Quả bóng bạc: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

+ Quả bóng đồng: Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel)

2. Quả bóng vàng nữ:

+ Quả bóng vàng: Huỳnh Như (CLB TP Hồ Chí Minh)

+ Quả bóng bạc: Chương Thị Kiều (CLB TP Hồ Chí Minh)

+ Quả bóng đồng: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam)

3. Quả bóng vàng futsal:

+ Quả bóng vàng: Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)

+ Quả bóng bạc: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam)

+ Quả bóng đồng: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP Hồ Chí Minh)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc: Pape Omar Faye (CLB Hà Nội)

 

Nguồn: VTV.VN