Vượt qua U21 Sinh viên Nhật Bản, U21 Tuyển chọn Việt Nam vô địch giải bóng đá U21 quốc tế 2019

00:18 | 06/11/2019
Khác với trận đấu giữa 2 đội tại vòng bảng, U21 Tuyển chọn Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác tại trận chung kết trước U21 Sinh viên Nhật Bản.
Vượt qua U21 Sinh viên Nhật Bản, U21 Tuyển chọn Việt Nam vô địch giải bóng đá U21 quốc tế 2019
Sau trận thua 1-2 trước U21 Sinh viên Nhật Bản tại vòng bảng giải bóng đá U21 quốc tế 2019 với đội hình nhiều cầu thủ dự bị, U21 Tuyển chọn Việt Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình với những chủ lực trên hàng công như Xuân Tú hay Danh Trung khi gặp lại chính đối thủ này tại trận chung kết.
 
Nhờ lực lượng tốt nhất, U21 Tuyển chọn Việt Nam đã chơi ngang ngửa đối thủ. Cả 2 đội liên tiếp tạo ra nhiều tình huống tấn công về phía khung thành của nhau nhưng sự chắc chắn ở hàng phòng ngự khiến không một cơ hội nào tỏ ra quá nguy hiểm.
 
Và chính những lúc như vậy, các tình huống cố định là chìa khóa để phá vỡ sự bế tắc của trận đấu. Phút thứ 32, từ quả phạt chếch phía bên phải hướng tấn công, Trần Danh Trung thoát ra sau lưng hàng thủ U21 Sinh viên Nhật Bản để có tình huống đánh đầu thuận lợi mở tỷ số.
 
Sang hiệp hai, U21 Tuyển chọn Việt Nam tiếp tục triển khai lối chơi hợp lý với cự ly đội hình được giữ vững, đồng thời thực hiện các tình huống phản công sắc xảo.
 
Trong một tình huống như thế ở phút 66, Danh Trung có pha thoát xuống cài người thông minh khiến đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm.
 
Trên chấm penalty, Tuấn Hải không mắc một sai lầm nào sút tung lưới thủ thành Nhật Bản nhân đôi cách biệt. Dù thời gian còn lại là tương đối dài nhưng những nỗ lực của Nhật Bản là không đủ để họ có bàn thắng nhen nhóm cơ hội.
 
Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho thầy trò Dương Hồng Sơn. Chức vô địch này hoàn toàn thuyết phục với màn trình diễn của họ ở giải đấu năm nay.

Nguồn: VTV.VN