Báo chí đăng trang trọng các bài viết về Chủ tịch nước Trần Đại Quang

14:40 | 24/09/2018
Các báo số ra hôm nay (24/9) đều đăng trang trọng trên trang nhất thông cáo đặc biệt: Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.
Báo chí đăng trang trọng các bài viết về Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Cùng với thông cáo đặc biệt, các báo cũng đăng tải thông báo Lễ viếng, lễ truy điệu và lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Báo Nhân dân ra xã luận với nhan đề: "Vĩnh biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhà lãnh đạo tận tâm, trách nhiệm".

Báo Quân đội Nhân dân đã dành trọn vẹn cả trang nhất để đăng thông cáo, tiểu sử và nhiều bài viết về Chủ tịch nước.

Trong bài viết "Dấu ấn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang" trong quan hệ đối ngoại, nâng cao vị thế đất nước, báo Công an Nhân dân nhắc lại một số chuyến thăm của Chủ tịch nước, đặt những dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu giữa Việt Nam với các nước, bất chấp khoảng cách địa lý, nhằm tạo dựng lòng tin, tăng cường quan hệ.

Trong năm APEC 2017, Chủ tịch nước đã hoàn thành xuất sắc trọng trách đại diện cho đất nước, liên tục đón tiếp, hội đàm, chủ trì các cuộc họp quan trọng; thể hiện trách nhiệm và vai trò ngày càng cao của Việt Nam, qua đó đẩy mạnh hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương theo hướng tự do và mở, chống lại những diễn biến tiêu cực của làn sóng bảo hộ đang có xu hướng hình thành trên thế giới.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN