Các bệnh viện tại Hà Nội tăng cường biện pháp sàng lọc bệnh nhân, tránh lây nhiễm COVID-19

07:10 | 01/08/2020
Các bệnh viện tại Hà Nội đã chủ động có các biện pháp phòng ngừa, sàng lọc bệnh nhân để tránh lây nhiễm COVID-19 cũng như bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.
Các bệnh viện tại Hà Nội tăng cường biện pháp sàng lọc bệnh nhân, tránh lây nhiễm COVID-19

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã có công điện hoả tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố; các bệnh viện: đề nghị khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Trong trường hợp cần thiết sẽ xem xét tạm dừng hoạt động của bệnh viện nếu không đủ điều kiện an toàn khám chữa bệnh.

Từ sáng sớm, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã có hàng ngàn lượt người từ các tỉnh lân cận tới thăm khám bệnh. Khu vực sảnh chính của bệnh viện đã thiết lập các biện pháp phòng dịch đảm bảo an toàn cho mọi người đến khám chữa bệnh.

Không chỉ phòng chống dịch từ sảnh mà ngay tại các phòng khám cũng được thực hiện các biện pháp phòng dịch. Một khu vực khám sàng lọc riêng biệt ở phía ngoài sân của bệnh viện đã được thiết lập. Đây cũng là khu vực được thành lập từ thời điểm đầu có dịch COVID-19.

Sau khi trải qua các bước kiểm tra ban đầu tại khu vực sảnh chính. Các bệnh nhân có các dấu hiệu triệu chứng như ho, sốt, khó thở, đau họng hoặc có các yếu tố dịch tễ đi về từ vùng dịch sẽ được chuyển xuống khu vực khám sàng lọc. Tại đây, các bệnh nhân sẽ được phát 1 tờ khai y tế trước khi được các bác sĩ thăm khám. Nếu có bất thường sẽ được lấy máu xét nghiệm và chụp XQuang để kiểm tra.

Cho đến thời điểm này, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm COVID-19. Việc kích hoạt các khu khám sàng lọc hiện nay đã được các bệnh viện trên cả nước áp dụng theo quy định của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh.

Nguồn: VTV news