Chính phủ Việt Nam trao tặng huân, huy chương cho kiều bào Thái Lan

16:38 | 05/02/2018
Ngày 3/2 tại Mukdahan, Đông bắc Thái Lan, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan đã tổ chức buổi lễ trao tặng Huân, Huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.
Chính phủ Việt Nam trao tặng huân, huy chương cho kiều bào Thái Lan

Gần 700 cá nhân và gia đình người Việt  đã có thành tích xuất sắc trong đoàn kết, phát triển cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của đất nước Thái Lan và quê hương Việt Nam đã được nhận bằng khen; đồng thời trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam cho một số cá nhân người Thái Lan có nhiều đóng góp cho việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Thái Lan.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam thay mặt Đảng, Nhà nước đánh giáo cao truyền thống yêu nước, không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết giúp đỡ nhau ổn định cuộc sống và hội nhập vững chắc vào xã hội sở tại, hướng về Tổ quốc của bà con kiều bào tại Thái Lan. Với truyền thống yêu nước nồng nàn, bà con kiều bào đã góp phần không nhỏ cho công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước cũng như đóng góp cho sự phát triển của đất nước Thái Lan. Đây cũng là niềm tự hào chung của mỗi cá nhân bà con kiều bào được nhận phần thưởng cao quý lần này.

Góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Thái Lan, nhiều tấm gương sáng trong lao động, học tập của bà con kiều bào đã làm rạng danh dân tộc Việt Nam trên đất nước Chùa Vàng. Và bên cạnh đó, không thể không nói đến những cống hiến của các cá nhân người Thái trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Thái Lan.

700 cá nhân, gia đình người Việt và người Thái được vinh danh lần này là những tấm gương sáng để các thế hệ trẻ kiều bào kế thừa khí phách của cha ông, gìn giữ những truyền thống quý báu của dân tộc; tôn trọng luật pháp và yêu đất nước Thái Lan như quê hương thứ hai của mình, đồng thời góp phần làm cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng bền chặt hơn. 

Nguồn: VTV4.VTV.VN