Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết các trí thức tiêu biểu của Hà Nội

11:53 | 13/02/2018
Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ tình cảm kính trọng đối với những trí thức lớn, các nhà khoa học có uy tín, tâm huyết với sự nghiệp của nước nhà.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết các trí thức tiêu biểu của Hà Nội

Chiều 12/02, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, chúc Tết Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Khoa Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Phan Huy Lê; Kiến trúc sư Nguyễn Trực Luyện, nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Chúc Tết các Giáo sư, Tiến sĩ khoa học, nhà giáo nhân dân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao sự đóng góp của giới trí thức, các nhà khoa học đối với sự phát triển của đất nước; khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng khoa học.

Cảm kích trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với giới trí thức, các nhà khoa học, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Khoa Sơn khẳng định đây là sự khích lệ lớn lao để các trí thức tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ cho đất nước. Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Phan Huy Lê trân trọng tặng Chủ tịch nước Trần Đại Quang bộ sách nghiên cứu lịch sử “Vùng đất Nam bộ - Quá trình hình thành và phát triển” do ông làm chủ biên, và tập thể tác giả gồm 12 nhà khoa học.

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm, chúc Tết Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu. Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ tình cảm kính trọng đối với một trí thức lớn hội tụ nhiều phẩm chất cao đẹp của thời đại, một nhà khoa học có uy tín, tâm huyết với sự nghiệp văn hóa, khoa học của nước nhà. Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn Giáo sư tiếp tục cống hiến trí tuệ cho đất nước, cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Về phần mình, kiến trúc sư Nguyễn Trực Luyện bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với độ ngũ trí thức trong lĩnh vực kiến trúc; nhấn mạnh đội ngũ kiến trúc sư trẻ Việt Nam có nhiều gương mặt tài năng, luôn mong muốn được đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn: VTV4.VTV.VN